Trước đó, Kelly Pichardo đã nhận tội với tội danh loại C. Bản án được đưa ra vào ngày 29/8, bao gồm 4 tháng tù giam, 36 tháng bị giám sát và bồi thường 9.123 USD cho hãng hàng không American Airlines.

Thông cáo cho biết: "Hành vi ngỗ ngược, đáng sợ của Pichardo và đồng phạm của cô trên chuyến bay của American Airlines vào tháng 2/2021 từ Dallas đến Los Angeles đã khiến máy bay phải chuyển hướng đến Phoenix để đưa 2 người ra khỏi máy bay. Họ là những hành khách ngồi ghế hạng nhất".

Kelly Pichardo (trái) và đồng phạm Leeza S. Rodriguez (phải)

Bộ Tư pháp Mỹ cũng cho biết đồng phạm Leeza S. Rodriguez dự kiến ​​sẽ bị kết án vào tháng 11. Trong khi đó, Ana Laura Botello, luật sư bào chữa cho Pichardo, từ chối đưa ra bình luận. 

Luật sư Gary Restaino cho biết trong thông cáo báo chí: “Có một ranh giới giữa hành vi thô lỗ trên máy bay và hành vi phạm tội. Tuy nhiên, bị cáo đã vượt qua ranh giới này một cách rõ ràng".

Hiệp hội Tiếp viên Hàng không Chuyên nghiệp Mỹ (APFA) đại diện cho hơn 20.000 tiếp viên của American Airlines, cho biết những hành vi tương tự "phải dừng lại".

Hiệp hội Tiếp viên Hàng không Chuyên nghiệp Mỹ cho biết những hành vi tương tự 'phải dừng lại'

"APFA sẽ tiếp tục hợp tác với các công đoàn tiếp viên hàng không, bộ phận dịch vụ khách hàng, Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Liên bang và Quốc hội để đảm bảo những người phạm tội bị truy tố với các khoản bồi thường cùng hình phạt thích đáng", Julie Hedrick, chủ tịch APFA, cho biết.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ, với sự hỗ trợ của Sở Cảnh sát Phoenix đã tiến hành điều tra vụ việc liên quan đến Pichardo. Vào cuối năm 2021, Bộ Tư pháp nước này cũng tuyên bố sẽ ưu tiên truy tố tội phạm trên các chuyến bay thương mại.

Khung phạt cao nhất cho tội phạm loại C trong trường hợp này là 250.000 USD, cùng mức phạt tù tối đa lên tới 20 năm.

Theo số liệu của Cục Hàng không Liên bang Mỹ, năm 2021 có tới gần 6.000 báo cáo về các hành vi ngỗ ngược của hành khách trên các chuyến bay, hơn 1.100 cuộc điều tra và 350 vụ việc đã được thực thi theo pháp luật.

Đỗ An (Theo CNN)