Sáng 17/7/2024, Triển lãm Vietnam ETE và Enertec Expo 2024 khai mạc tại TP.HCM. Năm nay, Gelex Electric - đơn vị thành viên của công ty Cổ phần Tập đoàn GELEX giới thiệu đến khách tham quan nhiều sản phẩm công nghệ hiện đại, chú trọng an toàn, tiết kiệm điện và thân thiện với môi trường.

Đây là một trong số ít các doanh nghiệp luôn duy trì và tiên phong trong công tác nghiên cứu phát triển (R&D) sản phẩm mới, nắm bắt xu hướng sống xanh nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, khẳng định thương hiệu, uy tín trong ngành.

DA__7763.jpg
Gian hàng của Gelex Electric tại Triển lãm Vietnam ETE và Enertec Expo 2024

Tại triển lãm năm nay, một số sản phẩm mới của Gelex Electric được chú ý đến như: dây và cáp điện bọc nhựa LSHF chậm cháy và chống cháy mang đến giải pháp an toàn cho mỗi gia đình Việt; động cơ điện chịu nhiệt ngắn hạn dùng trong các kho tàng, nhà cao tầng và động cơ phòng nổ dùng trong hầm mỏ; bộ giám sát máy biến áp…

Về dây cáp điện, dòng sản phẩm dây cáp điện có tính năng đột phá chậm cháy và chống cháy lan, sử dụng nhựa LF (không chì) và LSHF (ít khói, không phát sinh khí độc khi cháy) được CADIVI giới thiệu đến khách hàng.

DA__7654.jpg
CADIVI giới thiệu sản phẩm mới hướng đến “Sống xanh - Sống an toàn”

Theo đại diện CADIVI, dây và cáp điện sử dụng vật liệu cách điện, vỏ loại LF & LSHF của CADIVI có thể chịu được nhiệt độ tối đa của ruột dẫn bên trong lên đến 90 độ C trong điều kiện làm việc dài hạn, cao hơn 30% so với dây cáp điện thông thường cùng tiết diện, cho phép giúp dòng điện làm việc lâu dài cao hơn, làm hạn chế tối đa hiện tượng nóng vỏ bọc cách điện gây đứt gãy hay biến dạng dẫn đến đoản mạch.

Nhựa LSHF có đặc điểm truyền lửa chậm nên khó bắt cháy, khi cháy không dẫn lửa lan rộng, cáp sẽ tự tắt hoặc ngay cả khi nhiều cáp bị cháy thì sẽ tắt tối đa là 2,5m.

Dây và cáp điện bọc nhựa LSHF được thiết kế để ít phát sinh khói và không có khí halogen trong trường hợp xảy ra sự cố. Yếu tố này rất quan trọng để ngăn nguy cơ hạn chế tầm nhìn, ngạt thở và thương vong cho người, hư hỏng thiết bị, đồng thời cũng hạn chế thiệt hại lan rộng.

DA__7892.jpg
Giới thiệu sản phẩm máy biến áp của CTCP Thiết bị điện (THIBIDI)

Sản phẩm máy biến áp của THIBIDI nhiều năm liền giữ thị phần số 1 tại thị trường Việt Nam (theo khảo sát của Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao). Bên cạnh các dòng sản phẩm máy biến áp hiệu suất cao và máy biến áp khô, THIBIDI còn giới thiệu thiết bị giám sát máy biến áp giúp đo lường, giám sát, phòng tránh được các sự cố xảy ra, giúp vận hành thiết bị an toàn trên lưới điện.

Về động cơ điện, HEM đã thành công trong việc nghiên cứu và chế tạo các động cơ điện chịu nhiệt đáp ứng các yêu cầu làm việc trong môi trường nhiệt độ cao. Nhiệt độ lớn nhất mà động cơ chịu được từ 250 độ C/2 giờ và 300 độ C/2 giờ. Chất lượng động cơ được đảm bảo bởi hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001.

Động cơ chịu nhiệt được sử dụng trong các kho tàng, nhà cao tầng… Đặc biệt, động cơ chịu nhiệt được sử dụng trong hầu hết các hệ thống phòng cháy chữa cháy tại các tòa nhà chung cư. Khi xảy ra các sự cố cháy nổ, động cơ sẽ làm việc hút khói bụi và đẩy nhanh công tác phòng cháy chữa cháy.

DA__7637.jpg
Các sản phẩm động cơ điện của CTCP Chế tạo Điện cơ Hà Nội (HEM)

Ngoài ra, HEM cũng giới thiệu động cơ phòng nổ sử dụng trong hầm mỏ và đáp ứng yêu cầu sản xuất các loại động cơ phòng nổ khác làm việc trong môi trường khí có nguy cơ cháy nổ.

Trong chiến lược phát triển giai đoạn tới, các đơn vị thuộc Gelex Electric sẽ không ngừng chú trọng đẩy mạnh nghiên cứu phát triển sản phẩm có giá trị cao hơn, các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường. Việc tập trung đầu tư cho công tác nghiên cứu, phát triển sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao nhằm xây dựng nền móng vững chắc để doanh nghiệp phát triển bền vững.

Đậu Linh