Ghen Cô Vy' tiếp tục gây chú ý trên kênh BFMTV:

BFMTV là kênh truyền hình chuyên về tin tức phát 24/24 của Pháp. Đây là kênh truyền hình tin tức được theo dõi nhiều nhất nước Pháp với khoảng 10 triệu lượt xem mỗi ngày.

Ngày 4/3 vừa qua, bản tin này đã giới thiệu về ca khúc 'Ghen Cô Vy' hiện đang gây chú ý trên truyền thông quốc tế cũng như mạng xã hội, kéo theo đó là vũ đạo truyên truyền về những biện pháp bảo vệ an toàn cho bản thân giữa dịch do virus corona gây ra.

MC của chương trình cho biết đây có thể sẽ là ca khúc xuất hiện nhiều trong thời gian sắp tới vì giai điệu dễ nghe, bắt tai về phòng dịch Covid-19. Anh giới thiệu thêm đây là bản remake của ca khúc "Ghen", vốn không liên quan gì đến dịch bệnh hiện nay mà do yêu cầu đề nghị các nghệ sĩ đặt lời mới trên ca khúc hit cũ để nâng cao ý thức và tuyên truyền cho người dân. Nội dung gốc của ca khúc nói về chàng trai không thể vượt qua và kiểm soát được sự ghen tuông của mình trong tình yêu.

{keywords}
'Ghen Cô Vy' tiếp tục gây chú ý trên kênh BFMTV của Pháp.

Khi ca khúc trở nên phổ biến trên Tiktok thì một dance challenge (thử thách vũ đạo) đã ra đời khi vũ công Quang Đăng đã biến tấu thành một đoạn nhảy hướng dẫn tuyên truyền những biện pháp để vệ sinh và cẩn trọng hơn trong các hoạt động thường ngày, nhằm tránh lây lan dịch bệnh, như phải rửa tay, không xoa tay lên mắt, mũi, miệng...

MC Julien Mielcarek nhận định rằng: “Xét tới dân số của Việt Nam, xét tới yếu tố địa lý của Việt Nam, rất có thể ca khúc tuyên truyền này chính là ‘bí quyết’ để Việt Nam chống dịch Covid-19 thành công tính tới thời điểm này”.

Nhận được nhiều phản hồi tích cực của giới truyền thông và khán giả, mới đây NS Khắc Hưng cũng đã bày tỏ sự xúc động của mình trước sự đón nhận của khán giả.

Trước đó, giới nghệ sĩ trong và ngoài nước cũng đã có rất nhiều sản phẩm ủng hộ và tuyên truyền, động viên những nhân viên y tế, người dân cùng nhau chung tay phòng chống dịch Covid-19 khi dịch bệnh này đã có những ảnh hưởng khá nặng nề trên nhiều lĩnh vực, trong đó có giải trí.

G.C.V

'Ghen cô Vy' - bài hát chống dịch Covid-19 của Việt Nam lên truyền hình Mỹ

'Ghen cô Vy' - bài hát chống dịch Covid-19 của Việt Nam lên truyền hình Mỹ

Ghen cô Vy - ca khúc cổ động của Bộ Y tế (Việt Nam) được sáng tại bởi nhạc sĩ Khắc Hưng được khen ngợi trên truyền hình Mỹ vì giai điệu sôi động và nội dung ý nghĩa về phòng chống dịch bệnh.