Người đàn ông này đã phàn nàn 14 lần về sự ồn ào của hàng xóm nhưng không có kết quả. Quá tức giận, anh đã mua một chiếc loa rung có tên là Little Little Cutie.

Trên một nhóm Facebook có tên “Liên minh tiếng ồn khu phố” với hơn 8.000 thành viên, anh giải thích đã phải chịu đựng tiếng ồn từ những người hàng xóm ở tầng trên trong một thời gian dài.

Anh cho biết gia đình 4 người tầng trên ở nhà suốt ngày trừ giờ đưa đón con đi học.

Hậu quả là lũ trẻ cứ “đi từ đầu này sang đầu kia căn hộ, đùa nghịch với quả bóng, đôi khi nhảy cẫng lên”, khiến anh không thể chịu nổi.

Người đăng bài cho biết, đôi khi anh bị đánh thức lúc 7h bởi tiếng chạy huỳnh huỵch.

Sau khi tìm hiểu kỹ hơn tình hình, anh phát hiện ra rằng 2 đứa trẻ ở tầng trên chơi bóng rổ và nhảy lung tung trong căn hộ, nhưng người cha không thể ngăn cản chúng.

Sau 14 lần khiếu nại lên ban quản lý chung cư, gia đình ồn ào kia đã được gửi thư cảnh cáo. Tuy nhiên, tình hình vẫn không được cải thiện. 

Thiết bị “Little Cutie” phát ra tiếng ồn trả thù với âm lượng được khuếch đại.

Trong cơn tuyệt vọng, người đàn ông đã tìm đến nhóm Facebook nói trên để được giúp đỡ và được gợi ý rằng nên tìm đến thiết bị có tên là “Little Cutie”, tờ SCMP đưa tin. 

Một cư dân mạng nói: “Giải pháp duy nhất là chống lại họ bằng ‘Little Cutie’ và trở nên điên rồ hơn họ”.

“Little Cutie” là một thiết bị rung, khi được gắn vào trần nhà hoặc tường nối, âm thanh ở nhà bên kia phát ra sẽ được khuếch đại lớn hơn nhiều lần so với tiếng ồn mà nhà hàng xóm nghe thấy.

Người đàn ông quyết định rằng bất cứ khi nào những người hàng xóm gây ồn ào, anh sẽ kích hoạt “Little Cutie” để phát lại thứ âm thanh đó.

Theo luật kiểm soát tiếng ồn của Hồng Kông, việc một người gây ồn ào tại nơi ở hoặc nơi công cộng trong khoảng thời gian từ 23h đến 7h hoặc bất kỳ thời điểm nào trong ngày nghỉ lễ là vi phạm pháp luật.

Theo Cục Bảo vệ Môi trường Hồng Kông, năm 2021, Cục này đã đưa ra 1.185 cảnh báo về tiếng ồn khu phố do hoạt động bán hàng rong.