- Chân sút Quỷ đỏ - Zlatan Ibrahimovic vừa đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 12 ở Premier League, sau khi vượt qua 2 ƯCV nặng ký Lallana và Azpilicueta.

Hơn 64.000 người hâm mộ đã bầu chọn trên Sky Sports và Ibrahimovic được vinh danh nhờ chiếm số phiếu cao nhất (24.092 phiếu).

{keywords}
Ibrahimovic xứng đáng được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất tháng 12/2016 ở Premier League

Tiền vệ của Liverpool - Adam Lallana xếp thứ hai với 17.935 lượt bầu chọn, trong khi hậu vệ Azpilicueta thứ ba, nhận được 11.944 phiếu.

Sáu ngôi sao thi đấu xuất sắc nhất trong tháng 12/2016 được lựa chọn bởi các chuyên gia của kênh Sky Sports, Trưởng ban trọng tài Mike Riley và Chủ tịch hội CĐV - Malcolm Clarke.

Ngoài những cái tên được vinh danh ở trên, còn có sự xuất hiện của Dele Alli (Tottenham, 5.863 phiếu), thủ thành John Pickford (Sunderland, 2.874 phiếu) và Dimitry Payet (West Ham, 1.264 phiếu).

Tháng trước, Ibrahimovic đã thi đấu bùng nổ trong màu áo Quỷ đỏ, với 6 pha lập công qua 7 trận. Chính vì thế, anh xứng đáng được tôn vinh với danh hiệu cá nhân đầu tiên tại Old Trafford.

Đạt phong độ cao và ghi bàn liên tục, chân sút người Thụy Điển làm câm bặt những lời chỉ trích, chê bai anh khó lòng tỏa sáng khi đã bước sang tuổi 35.

Ở cuộc trả lời phỏng vấn gần đây, Ibra nói: "Tin tôi đi, những lời chỉ trích như tiếp thêm năng lượng. Rất nhiều người nghĩ rằng tôi không thể bùng nổ ở độ tuổi này. Nhưng rồi, tôi đã khiến họ phải ngậm miệng lại."

* T.A