- CLB Shanghai SIPG khiến làng túc cầu châu Âu choáng váng khi vừa gửi lời đề nghị trị giá 125 triệu bảng hỏi mua tiền đạo của Dortmund - Aubameyang.

Đi kèm mức phí chuyển nhượng khổng lồ, "gã nhà giàu" của bóng đá Trung Quốc còn hứa hẹn trả cho Aubameyang mức lương "khủng" nhất Thế giới - 675.000 bảng/tuần nếu anh rời nước Đức về đầu quân Shanghai SIPG.

{keywords}
Nếu sang Trung Quốc, Aubameyang sẽ trở thành cầu thủ đắt giá nhất hành tinh

Với sự hậu thuẫn của chính phủ cùng các tập đoàn lớn, Shanghai SIPG sẵn sàng chi đậm để chiêu mộ những ngôi sao hàng đầu Thế giới.

Hiện đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV Villas-Boas. Shanghai SIPG cũng là điểm dừng chân của hai cầu thủ người Brazil - Hulk và Oscar.

Khi mùa giải mới ở Trung Quốc chuẩn bị khởi tranh, họ vẫn tiếp tục săn lùng "hàng hot" để tăng cường lực lượng.

Nếu Dortmund gật đầu chấp thuận lời đề nghị trên, Aubameyang sẽ vượt Paul Pogba để trở thành cầu thủ đắt giá nhất hành tinh. Chân sút 27 tuổi cũng soán ngôi của Tevez để nhận mức thù lao cao nhất Thế giới.

Vụ chuyển nhượng "bom tấn" nếu xảy ra sẽ là đòn mạnh giáng vào những ông lớn tại trời Âu như MU, Man City hay Real - những CLB theo đuổi Aubameyang khá sát sao thời gian gần đây.

Hè năm ngoái, Arsenal từng ngã giá 42 triệu bảng mua Aubameyang nhưng bị Dortmund khước từ. Tuy nhiên, trước lời đề nghị lên đến 125 triệu bảng từ Trung Quốc, chắc chắn các quan chức Dortmund sẽ phải suy nghĩ lại.

* Anh Tuấn