Theo trang Paultan, xe tay ga điện mang thương hiệu Niu đến từ Trung Quốc, do Li Yinan, cựu giám đốc công nghệ của Baidu sáng lập từ năm 2014. Hướng đến thị trường toàn cầu vào năm 2016, Niu ra mắt mẫu M-Series, nhưng trước đó chính mẫu xe N-Series mới chính là khởi đầu của hãng xe này.

{keywords}
Xe máy điện Malaysia Niu N-1 phiên bản mới có giá tương đương xe Vinfast Klara

Niu N-1 phiên bản mới vừa được bán tại Malaysia bởi MForce Bike Holding, công ty gây nhiều sự chú ý bởi loạt xe máy hoài cổ mang phong cách Super Cub ra mắt cách đây chưa lâu. Mẫu xe máy điện này định giá ở mức 8.800 RM (khoảng 50,1 triệu đồng) đã bao gồm thuế đường bộ, bảo hiểm và đăng ký.

Giá bán của Niu N-1 tương đương với Vinfast Klara phiên bản pin lithium-ion (áp dụng giá 50 triệu đồng từ tháng 3/2019) đang bán ở Việt Nam.

Vẻ ngoài chiếc xe này khá gọn gàng và mang phong cách hao hao chiếc scooter chạy xăng Honda Dunk. Xe nặng 95 kg, vành bánh xe 12 inch, với phanh đĩa đơn trước và sau khá tương đồng với Vinfast Klara. Đáng chú ý, hệ thống phanh của Niu N-1 được quảng cáo có cơ chế thu hồi năng lượng để tái nạp vào pin.

Chiếc Niu N-1 trang bị pin lithium-ion 29 Ah của Panasonic nặng 10 kg, dung lượng lớn hơn Vinfast Klara (22,8 Ah). Bộ pin có thể tháo rời để sạc bên ngoài và cung cấp năng lượng cho động cơ điện của Bosch công suất 2.300W và mô-men xoắn 120 Nm. Xe Vinfast Klara thấp hơn ở mức 1.200W.

{keywords}
Xe máy điện Vinfast Klara giới hạn tốc độ mức 50 - 55 km/h

Niu N-1 và Vinfast Klara đều bị giới hạn tốc độ tối đa ở mức 50 - 55 km/h và phạm vi di chuyển 80 km trong một lần sạc đầy. Thời gian sạc sử dụng nguồn điện thường mất 6 giờ. 

Trang bị trên Niu N-1 nổi bật gồm đèn LED chiếu sáng trước và sau, đồng hồ LCD để hiển thị tốc độ, mức pin và người lái có thể chọn 3 chế độ đi xe. Cốp xe Niu N-1 có không gian lưu trữ 18,9 lít (ít hơn so với mức 21 lít của Vinfast Klara).

Tiện ích của xe dễ thấy nhất là bộ sạc USB và móc treo đồ ngay phía dưới tay lái. Chiếc Niu có khả năng kết nối điện thoại thông minh với tính năng định vị. Điều này cũng có trên Vinfast Klara phiên bản pin lithium-ion.

Đình Quý