Theo CEO ngân hàng Seba, Guido Buehler, thị giá Bitcoin có khả năng tăng gấp đôi, đạt mức 75.000 USD trong năm nay khi ngày càng nhiều tổ chức bắt đầu chấp nhận loại tiền ảo này.

{keywords}
 

Phát biểu tại Hội thảo tài chính tiền điện tử của CNBC, ông Buehler bày tỏ niềm tin “giá sẽ đi lên”. “Mô hình định giá riêng của chúng tôi cho biết mức giá hiện tại nằm trong khoảng 50.000 đến 75.000 USD”, ông chủ của ngân hàng Thụy Sỹ nói. “Tôi khá chắc chắn chúng ta sẽ nhìn thấy mức ấy. Vấn đề luôn là thời điểm”.

Sau khi chạm đỉnh 69.000 USD vào tháng 11/2021, giá Bitcoin liên tục sụt giảm trong những tháng cuối năm và vào ngày 10/1 giảm xuống dưới mốc 40.000 USD. Khi được hỏi liệu Bitcoin có thể đạt mốc như năm 2021 không, ông Buehler trả lời “tôi nghĩ vậy”, nhưng không quên nhấn mạnh biến động vẫn ở mức cao.

Bitcoin tụt giá tuần này là do lợi suất trái phiếu kho bạc tăng và triển vọng ngân hàng trung ương nâng mức lãi suất cao hơn, khiến các nhà đầu tư từ bỏ những tài sản rủi ro và tăng nóng. Theo Coin Metrics, sau khi giảm còn 39.771,91 USD vào đầu tuần, giá Bitcoin bật trở lại và đang giao dịch ở mức 42.921,55 USD ngày 12/1. Các loại tiền ảo khác cũng rơi vào tình trạng tương tự. Nhà phân tích thị trường Noelle Acheson của Genesis nhận định, Bitcoin hoạt động như một tài sản rủi ro trong những tháng qua. Khi thị trường hỗn loạn, giá Bitcoin sụt giảm.

Ông Buehler cho rằng các nhà đầu tư tổ chức sẽ giúp đẩy giá Bitcoin trong năm 2022. Dù vậy, CEO ví điện tử Ledger Pascal Gauthier lại nghĩ khác. Ông tin chính các nhà đầu tư cá nhân mới là động lực tăng giá Bitcoin.

Du Lam (Theo CNBC)

Bitcoin giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9

Bitcoin giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9

Bitcoin lại một lần nữa khiến cho các nhà đầu tư “đứng ngồi không yên”, khi giảm giá ngay đầu năm.