Căn hộ ở Gia Lâm (Hà Nội) rộng 110m2 được đập thông từ 2 căn studio nhỏ.

Sau khi nghiên cứu bản vẽ kỹ thuật, kiến trúc sư Phú Trần cùng cộng sự nhận thấy điều kiện thực tế chỉ cho phép đập thông 1/3 mảng tường ngăn giữa hai căn hộ, nhóm đã quyết định thiết kế một cổng vòm để che đi hai cột bê tông lớn ở mảng tường ngăn này. Cửa vòm lớn cũng trở thành điểm nhấn thiết kế. 

Kiến trúc sư đã lựa chọn phong cách Bắc Âu dựa theo mong muốn của gia chủ về một không gian có màu sắc chủ đạo nhẹ nhàng, hướng tới sự dễ chịu và tối giản về chất liệu. Khu bếp được mở rộng hơn với gam màu sáng trắng nhã nhặn, nhiều hộc tủ giấu đồ. Khu rửa bát đặt cùng khu máy giặt sấy để tiện đường ống cấp-thoát nước. 

Bắc Âu là xứ lạnh nên trong các thiết kế nhà thường có lò sưởi để giữ ấm. Vì vậy, nhóm cũng không quên đặt vào đây một lò sưởi điện, vừa có tác dụng vào ngày lạnh lại tăng tính thẩm mỹ. 

Phong cách Bắc Âu có đặc điểm nhiều ánh sáng, vì ở đây ngày ngắn, đêm dài nên cách bố trí ánh sáng giúp căn hộ không có cảm giác tối và u ám, đặc biệt là vào mùa lạnh. Đối diện với phòng bếp là phòng làm việc ngăn bằng vách kính và rèm để vẫn có sự riêng tư khi cần thiết. Kính khiến không gian nhẹ nhàng và bay bổng hơn, thay thế cho sự nặng nề của những bức tường. Nếu làm kết cấu bao che, ngăn chia, kính có ưu điểm nhẹ hơn so với tường xây, bề dày cũng mỏng hơn, tiết kiệm được diện tích, khi thi công lắp đặt cũng nhanh hơn.

Phòng ngủ của căn hộ có hệ cửa sổ trải dài. Màu trắng và phong cách nội thất tối giản, hiện đại giúp mở rộng diện tích nhà về mặt thị giác. 

Toàn bộ đồ đạc trong căn hộ được gia công bằng gỗ sồi nhập khẩu, đóng tại Việt Nam.

Quỳnh Nga