Nếu cần bằng chứng để chứng minh smartphone One M9 là một sản phẩm thất bại của HTC thì giá cổ phiếu của HTC trong thời gian gần đây chính là minh chứng rõ ràng nhất. Kể từ khi chiếc điện thoại này lên kệ vào 21/3, giá cổ phiếu HTC giảm tới 47% khiến giá trị công ty bị giảm đi gần một nửa. Vào ngày 20/3, ngày giao dịch cổ phiếu cuối cùng trước khi One M9 được tung ra, cổ phiếu HTC vẫn đang có giá 4,59 USD/cổ phiếu; còn hiện tại, nó giảm xuống còn 2,44 USD.

HTC gần đây đưa ra dự đoán hãng có thể phải chịu khoản thua lỗ hoạt động từ 257 triệu USD đến 291 triệu USD trong quý II. Công ty cũng cắt giảm 30% trong tổng số đơn đặt hàng linh kiện cho One M9 và lên kế hoạch chỉ sản xuất khoảng 3,2 triệu máy trong 2015.

Rõ ràng, One M9 gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt đến từ các đối thủ như Apple, Samsung. Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge đang là những smartphone Android đỉnh bảng; trong khi đó Apple với bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus cũng "bán đắt như tôm tươi" nhờ sử dụng màn hình kích thước lớn. Một chiến lược khác được HTC áp dụng đó là tung ra hàng loạt smartphone khác thuộc dòng One như One M9 Plus, One E9+...

Những xáo trộn về nhân sự đã bắt đầu xuất hiện tại công ty smartphone Đài Loan. Nữ đồng sáng lập công ty Cher Wang được cử lên làm CEO thay cho Peter Chou (cũng là nhà đồng sáng lập HTC). Tuy gặp nhiều khó khăn, Cher Wang vẫn tỏ ra lạc quan về tương lai. HTC cho biết đang thiết kế dòng điện thoại "Hero" mới để ra mắt trong tháng 10/2015. Đây được cho sẽ là "cứu cánh" của HTC sau màn ra mắt thất vọng của One M9.

Smartphone cao cấp của HTC trong 2015 bị chê không có sự đột phá và chỉ là một bản nâng cấp nhỏ của One M8 ra mắt trong 2014. Dù One M9 đã chuyển sang dùng camera 20 MP thay cho camera 4 MP Ultrapixel như trên One M7 và One M8, nhưng nhiều người dùng vẫn than phiền về khả năng chụp ảnh của máy. Đó là lý do vì sao HTC vừa tung ra một số bản cập nhật phần mềm để tăng hiệu năng cho camera của smartphone này, thế nhưng, mọi việc có vẻ như đã hơi muộn màng với công ty điện thoại Đài Loan.