- Không kìm nổi nước mắt, xót xa khi nhìn những đứa trẻ bị đánh. Uất hận, bàng hoàng vì em gái đã gây ra tội tày trời…hai chị gái của bảo mẫu hành hạ trẻ Lê Thị Đông Phương khóc nấc khi được hỏi về cô em gái.

{keywords}

 Hai chị gái cảm thấy xấu hổ vì cô em gái

Khi biết báo chí tìm đến, chị Lê Thị Oanh, chị gái thứ 2 của bảo mẫu Phương phân trần “trước đây Phương làm ở trường mầm non Hoa Lư, quận 1 nhưng vì áp lực công việc nên xin nghỉ, ở nhà Phương nhận nuôi giữ trẻ”.

"Bảo mẫu Đông Phương là người có bằng cấp và được đào tạo về chuyên môn" - chị Oanh nói.

"Việc lựa chọn ngành sư phạm mầm non cũng là nguyện vọng của nó. Tính đến nay, cả học và ra trường, Phương đã gắn bó với nghề này gần 10 năm rồi. Không biết tại sao lại ra nông nỗi này, chứ nó yêu trẻ lắm. Đứa trẻ đầu tiên nó nhận giữ lúc được 4 tháng tuổi. Thường ngày, thấy nó bồng bế, ôm ấp, chăm chút…đến khi được 10 tháng tuổi, gia đình đón cháu về với ngoại do phải đi xa.

"Cách đây mấy tháng, nó vừa khoe với má từ nay chỉ nhận những trẻ trên 12 tháng, dưới 12 tháng không nhận nữa. Hễ cứ nhận được thêm đứa trẻ nào là nó lại về khoe có thêm người gửi trẻ nên gia đình cũng mừng cho nó. Ai ngờ sự việc ra nông nỗi này” - lời chị Oanh.

Gia đình đã khuyên Phương làm nghề mầm non là phải thương yêu trẻ, giữ con người ta cận thận, trông con người khác cũng như con mình. Thường ngày, Phương là người vui vẻ, gần gũi với mọi người. Ở nhà có cháu nhỏ Phương cũng yêu thương, chiều cháu nên khi xảy ra chuyện ai cũng bất ngờ.

{keywords}

Chị Lê Thi Duyên khóc nức nở vì bảo mẫu Đông Phương gây ra chuyện

Chị Oanh cho biết thêm, khi sự việc xảy ra gia đình không hề biết, trước ngày xảy ra sự việc Phương còn về chơi.

“Một tuần, Phương về chơi một lần, mỗi lần về đều xin được ngủ thoải mái vì công việc mệt nhọc. Bị má la, nó bảo cho con ngủ một hôm cho thoải mái chứ làm việc cả tuần vất vả lắm, ba giờ sáng đã phải thức dậy, chuẩn bị đến bảy, tám giờ tối mới được nghỉ. 

Trong gia đình, Phương là con út nên được cưng chiều nên có đôi chút bướng bỉnh, thích được làm theo ý mình. Khi mở cơ sở nhận giữ trẻ, nó khuyên tôi đi học quản lý để mở điểm giữ trẻ tại nhà, nhưng tôi nóng tính nên không làm việc này được”.

“Phương bảo nếu xin được giấy phép sau này sẽ tự mở trường đàng hoàng, nên nó đã học xong lớp quản lý chủ trường và tốt nghiệp loại giỏi. Ai dè cấp bằng được mấy tuần thì xảy ra chuyện như vậy” - chị Oanh kể.

Còn chị Lê Thị Duyên người chị kế của bảo mẫu Phương cho biết, bố mẹ tôi đều bệnh tim, nghe việc này hai cụ không dậy nổi. Sự việc xảy ra gia đình thấy xấu hổ và đau xót lắm...

Chị Oanh tiếp lời: “Tôi chỉ xin pháp luật nương tay. Phương còn con nhỏ - đây là bài học mà nó phải nhớ suốt đời”.

{keywords}

Hình ảnh xấu về bảo mẫu Đông Phương

Hàng xóm sống gần nhà bảo mẫu Đông Phương - ông Chu Văn Bá chưa nguôi bức xúc: “Chúng tôi không chấp nhận được việc bảo mẫu đánh trẻ em như vậy. Những cô bảo mẫu này cũng làm mẹ, con cái các cô bị đánh đập như vậy có chấp nhận được không?”.

Theo đại úy Nguyễn Hữu Tâm, công an phường 9, quận 8, bảo mẫu Nguyễn Thị Đông Phương từng học đại học và lấy chồng cùng ở trong phường. Trước đây, Phương từng dạy họ,c sau chuyển sang làm bảo mẫu. Ở địa phương, Phương chưa từng vi phạm gì nên khi xảy ra sự việc tất cả đều bàng hoàng.

  • Lê Huyền