- Người dân đội 5, thôn Áng Thượng khi nói "khổ đến cùng cực" thường nghĩ ngay đến đôi vợ chồng trẻ có hai cậu con trai duy nhất đều mắc bệnh hiểm nghèo...

TIN BÀI KHÁC

Ban bạn đọc báo Vietnamnet nhận được đơn cầu cứu khẩn thiết của chị Nguyễn Thị Thái, mẹ của hai bé Lê Thanh Bảo SN 2010 và Lê Thanh Lộc SN 2014 (đội 5, thôn Áng Thượng, xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội). Người phụ nữ có đôi mắt buồn rười rượi có hoàn cảnh vô cùng bất hạnh, cả hai con trai đều mắc căn bệnh hiểm nghèo.

{keywords}
Gia đinh anh Lâm chị Thái có hai con đều mắc bạo bệnh

Lần theo địa chỉ trong đơn, PV tìm về thôn Áng Thượng tìm đến gia đình anh Lê Thanh Lâm - chị Nguyễn Thị Thái, phải mất một khoảng thời gian chúng tôi mới đến nơi do con đường lầy lội khó đi bị ảnh hưởng của trận mưa tối hôm trước. 

Vừa lúc ấy, hai vợ chồng cùng các con vừa từ Bệnh viện Nhi Trung ương trở về. Chị Thái cho biết, từ ngày hai con ra đời đến nay, bệnh viện như căn nhà thứ hai, tháng nào hai vợ chồng cũng phải đưa xuống viện điều trị và mua thuốc, có lúc ở viện ròng cả tháng trời.

Ngồi trò chuyện với cặp vợ chồng trẻ, chúng tôi mới cảm nhận được nỗi thống khổ của gia đình họ. Cả hai người đều sinh ra trong hoàn cảnh nghèo khó, vì cảm thông lẫn nhau mà kết duyên vợ chồng. Cuộc sống tuy vất vả thiếu thốn nhưng bù lại hai vợ chồng rất thương yêu nhau.

Hạnh phúc nhân đôi khi cậu con trai đầu lòng, bé Lê Thanh Bảo cất tiếng khóc chào đời. Thế nhưng, chưa đầy một tháng sau, Bảo có hiện tượng khác thường, khóc lóc cả ngày lẫn đêm không ngớt, bụng chướng phình to. Anh Lâm chị Thái lo lắng cho con đi viện khám thì phát hiện bé mắc căn bệnh bẩm sinh: viêm gan, rối loạn chuyển hóa tiểu đường. Cũng từ ngày đó, Bảo bắt đầu làm quen với cuộc sống nơi bệnh viện.

Bé Bảo ốm đau khiến hai người khao khát có thêm đứa con khỏe mạnh. Được ông bà hai bên động viên, năm 2014, hai vợ chồng quyết định sinh thêm bé Lê Thanh Lộc. Éo le sao, bé Lộc cũng có hiện tượng giống hệt anh trai mình lúc mới sinh. Và khi đưa lên bệnh viện xét nghiệm, Lộc cũng không tránh khỏi số phận nghiệt ngã.

{keywords}
Bụng hai bé ngày càng phình to đau đớn, những nụ cười hiếm hoi trên khuôn mặt các con khiến bậc cha mẹ phải đau lòng

Nhìn hai con mang bệnh nặng ngày một suy yếu, hai vợ chồng quặn thắt theo từng cơn đau của các con. Chỉ cần nghe ở đâu có thầy giỏi đều cất công tìm đến, có lúc hai vợ chồng lặn lội vào tận trong miền nam tìm thầy điều trị, nhưng tiền mất mà bệnh vẫn đâu hoàn đấy.

"Bác sĩ nói, căn bệnh hiện vẫn chưa có phương pháp chữa khỏi, phải điều trị suốt đời. Ăn uống sinh hoạt hằng ngày của hai cháu phải theo thực đơn bác sĩ kê" Anh Lâm chia sẻ.

Kể từ khi chữa bệnh cho con, tiền bạc, tài sản trong nhà cứ lần lượt “đội nón ra đi". Mọi chi phí cho các khoản sinh hoạt của cả gia đình cùng với tiền thuốc thang cho hai đứa con thơ điều trị đều đổ dồn lên đôi vai anh Lâm. Anh Lâm hiện đang đi làm thuê cho xưởng nhôm kính gần nhà. Nhưng chút thu nhập ít ỏi mà anh Lâm kiếm được cũng không thể đủ cho hai đứa con bé bỏng tội nghiệp tới bệnh viện điều trị thường xuyên hàng tháng. Còn chị Thái chỉ làm ruộng, từ ngày sinh hai bé đến giờ chỉ có thể ở nhà chăm sóc các con bởi mỗi lần phát bệnh, hai bé thường xuyên ngất lịm đi rất nguy hiểm tính mạng.

Để có tiền chữa bệnh cho con, hai vợ chồng phải vay mượn khắp nơi, vay cả ngân hàng.. Đến chiếc xe máy mà hằng ngày anh Lâm thường xuyên đi làm cũng đành bán đi lấy vài triệu bạc. Số tiền như muối bỏ bể cứ lần lượt ra đi.

          {keywords}

{keywords}
Ngôi nhà và căn bếp lụp xụp là nơi sinh hoạt hằng ngày của gia đình

{keywords}
Giấy chứng nhận gia đình thuộc vào diện hộ nghèo

Ông Nguyễn Văn Thiện trưởng thôn Áng Thượng chia sẻ: “Gia đình anh Lâm chị Thái là gia đình khó khăn của thôn, hoàn cảnh rất đáng thương. Thôn cũng có cử người đến động viên hai vợ chồng, căn bệnh của hai cháu phải chiến đấu lâu dài mà kinh tế gia đình lúc này đã kiệt quệ. Mong rằng các nhà hảo tâm, mạnh thường quân giúp đỡ gia đình có điều kiện tiếp tục chạy chữa cho hai cháu”

Phạm Văn Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: gia đình anh Lê Thanh Lâm/chị Nguyễn Thị Thái, đội 5, thôn Áng Thượng, xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. SĐT: 01654842212

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.168 (Bé Lê Thanh Bảo và Lê Thanh Lộc ở Hà Nội)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436