- “Bây giờ con bệnh thế này chúng tôi chẳng còn tâm trí nào nghĩ đến Tết nữa đâu, đã vài năm nay chẳng có Tết rồi. Con bệnh quanh năm ngày Tết được về nhà thứ nhất chẳng có tâm trí nào mà vui thú, thứ 2 cũng chẳng có tiền mà sắm Tết”, đó là lời chia sẻ của anh Trần Đình Thuận về gia cảnh những ngày cuối năm. 

TIN BÀI KHÁC:


Trần Thị Mai Phương con gái anh Thuận đã bị bệnh bướu nguyên bào thần kinh hơn 1 năm nay. Gia đình anh vốn đã khó khăn giờ lại càng thêm túng quẫn. Đối với gia đình anh ngày Tết cũng dần trở thành thứ xa xỉ, bởi trên vai người đàn bà phải gánh trọng trách gia đình.

4 đứa con đang tuổi ăn tuổi học nhưng lại chỉ có một mình chị Vũ Thị Mai Lan là lao động chính kiếm tiền nuôi cả nhà. Anh Trần Đình Thuận 10 năm nay, căn bệnh đau dạ dày hành hạ, sức khỏe anh yếu nên chỉ làm những việc lặt vặt và ở nhà trông con thay chị Lan.

Bé Mai Phương đang rất cần sự trợ giúp từ bạn đọc
Ngày bé Mai Phương đổ bệnh, anh Thuận suy nghĩ rất nhiều về hoàn cảnh của mình rồi anh nhịn ăn để hy vọng con có thêm chút tiền chữa bệnh. Tiền đâu chưa thấy, chứng bệnh dạ dày lại hành hạ anh nhiều hơn. Trong nhà hầu như lúc nào cũng phải thuốc cho bố và cho con.

Ngày bé Mai Phương mới phát bệnh dấu hiệu sốt và được chẩn đoán là sốt siêu vi điều trị tới 10 ngày cứ thuốc vào thì bớt ngưng thì lại tiếp tục sốt. Sau đó bụng bé ngày một to dần vì không thể tiểu được.

Kết quả siêu âm của bác sĩ tư chẩn đoán Mai Phương bị viêm đường tiểu, chữa mãi cũng không hết dấu hiệu càng ngày càng xấu hơn. Anh chị đưa con tới bệnh viện tỉnh rồi lại được chuyển lên BV Nhi Đồng 1. Kết quả Mai Phương bị bệnh bướu nguyên bào thần kinh.

Vì bướu quá lớn nên không thể mổ được, Mai Phương lại được chuyển qua Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM để xạ trị. Sau khi bướu nhỏ lại bé lại quay lại BV Nhi Đồng để phẫu thuật. Chỉ trong vòng 3 tháng trời Mai Phương phải lên bàn mổ tới 2 lần.

Những ngày đó anh chị đã bắt đầu “xoay như chong chóng” vừa kiếm tiền, vừa lo vay mượn để chữa trị cho con. Người thân, bạn bè những chỗ nào có thể vay được chị đã vay mượn để chữa trị cho con. Mỗi người 1 triệu đến 2 triệu cộng dần lại bây giờ số nợ của chị lên tới hàng chục triệu đồng.

“Mấy năm nay gia đình tôi cứ liêu xiêu đã bị “cái đấm” bệnh đau dạ dày của tôi giờ lại thêm “cái đạp” bệnh bướu của con nên gia đình cứ dúi dụi không thể nào ngóc dậy được. Bây giờ vợ chồng thành con nợ rồi. Tôi bệnh đau liên miên rồi lại con bệnh này nữa nên liên tục phải vay của mọi người. Cứ mỗi lần không có tiền lại phải vay người này vài triệu người kia vài triệu, vay bao nhiêu thì cứ cộng dồn lại không trả được giờ cộng lại cũng cả mấy chục triệu rồi. Không biết bao giờ vợ chồng tôi mới trả được những khoản nợ này. Tiền đi chợ mua rau về bán của bà xã cũng cứ phải “giật gấu vá vai”. Không có vốn lấy hàng nên mỗi ngày kiếm cũng chả được bao nhiêu tiền. Thật đúng là cái khó bó cái khôn chú ạ. Giờ tôi cũng chẳng biết phải làm sao nữa. Nước đường cùng không có tiền thì cũng chỉ biết nuôi bệnh chứ biết tính sao bây giờ”, anh Thuận thở dài.

Với gia đình làm nông nghiệp, đất đai ít (1,5 sào ruộng cấy) lại phải nuôi 4 đứa con và một người chồng không khỏe mạnh nên chị Lan phải đi chợ buôn rau.

Từ hơn chục năm nay, thu nhập của gia đình anh Thuận chỉ trông chờ vào đồng tiền lời bán rau của chị Lan. Ngày nào cũng vậy không kể mưa nắng, cứ bắt đầu từ 3 giờ sáng tới 2 giờ chiều chị Lan mới trở về nhà. Cuộc sống gia đình phụ thuộc rất nhiều việc bán rau đắt hay ế của chị Lan.

Từ ngày bé Mai Phương bị bệnh gánh hàng rau ấy cũng bị bán thất thường rồi đồng vốn dần dần cũng bị cụt. Mỗi khi bệnh nặng mình anh Thuận không thể trông được con chị Lan phải theo phụ giúp. Gia đình bắt đầu ly tán 3 đứa con ở nhà phải tự lo cho bản thân cha mẹ phải đi nuôi em. Những bữa cơm từ thiện ở bệnh viện nuôi sống anh chị, những đồng tiền của những người tốt bụng anh chị dành để mua thuốc cho Mai Phương.

Việc điều trị cho bé Mai Phương không phải một sớm một chiều, nhưng nhìn vào hoàn cảnh gia đình chị lúc này, khó ai có thể nghĩ rằng gia đình đủ sức vượt qua khó khăn này. Ngay chính bản thân anh chị cũng không dám nghĩ tới ngày mai sẽ ra sao. Hy vọng có nhiều bạn đọc chia sẻ với bé Mai Phương để bé có thể vượt qua được khó khăn này.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Trần Đình Thuận (số nhà 161 áp Hiệp Đồng, thị trấn Định Quán, huyện Định Quán, Đồng Nai. ĐT: 0974741255)
2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bé Trần Thị Mai Phương con anh Trần Đình Thuận)
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148
Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
-The currency of bank account: 0011002643148
-Bank: BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

Qua TK ngân hàng Viettinbank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

3. Hoặc trực tiếp đến báo VietNamNet
Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM
Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vnbáo VietnamNet