Trong tập 18 Gia đình mình vui bất thình lình lên sóng tối nay, 5/5, cả nhà không vui khi Danh (Thanh Sơn) và Trâm Anh (Khả Ngân) sắp dọn đi. Bà Cúc (NSND Lan Hương) vừa muốn con trai sống thoải mái hơn nhưng cũng muốn ông Toại (NSND Bùi Bài Bình) nói 1 tiếng để thuyết phục Danh ở lại.

Tuy vậy nghĩ đến việc căn nhà ngày càng chật chội vì thêm thành viên trong khi mắc quy hoạch treo không thể cơi nới và bán đi lại quá rẻ, bà lại muốn Danh về nhà vợ. 

Ba anh em lại ra 'góc đổ rác' tâm sự trước khi Danh dọn về nhà vợ. Danh nói chuyển về nhà vợ anh không phải sửa sang gì vì mẹ vợ rất yêu thương con gái và con rể nên yên tâm không có gì phải lo lắng. Công (Quang Sự) hơi buồn vì từ tuần tới góc đổ rác phải giản tán vì không còn đủ 3 thành viên.

Thành (Doãn Quốc Đam) quay sang Danh cười nói: "Sao mà phải giải tán! Khi nào nhớ bọn anh, mày xin vợ ít rác rồi mang về đây bọn anh cho đổ nhờ". Khi Danh tỏ ra tiếc nuối, Công trách móc em trai đã phá bỏ lời thề của ba người. 

Bé Long sang phòng Danh khóc lóc, nói không muốn cô chú chuyển đi. Dù Trâm Anh cố gắng thuyết phục nhưng bé Long vẫn buồn, nói từ giờ không được ngủ cùng chú Danh nữa. Cậu bé vừa khóc vừa xin Danh ở lại với lý do sang nhà Trâm Anh sẽ không có cơm bà nội nấu. Cùng với đó Long quay sang năn nỉ Trâm Anh không dọn đi. 

Ở một diễn biến khác, khi thấy một khách nữ xinh đẹp đến mua xe, Thành lập tức chỉnh lại tóc và tháo nhẫn cưới để ra tiếp cận người đẹp. Thành có hành vi đáng ngờ hay chỉ đơn giản là muốn bán xe? Ba anh em đã thề gì với nhau? Danh sẽ dọn đi hay quyết định ở lại? Diễn biến chi tiết tập 18 Gia đình mình vui bất thình lình sẽ lên sóng 21h40 hôm nay trên VTV3.