Trong bữa sáng cuối cùng khi Phương còn ở nhà, không khí u ám, trầm lắng bao trùm cả gia đình. Ông Toại báo mệt nên không xuống ăn, chỉ có bà Cúc ngồi ăn cùng các con. Ai cũng đều buồn bã, không ai nói câu gì. 

Trên phòng thờ, ông Toại rưng rưng nước mắt đứng trước ban thờ gia tiên, ông thắp hương cầu xin gia tiên phù hộ độ trì cho con dâu được bình an. Ông gọi Phương lên, xin lỗi cô vì những gì đã xảy ra. Ông cũng mở tủ, lấy ra một khoản tiền và đưa cho Phương để cô về quê gây dựng cuộc sống mới. 

“Con sống ở nhà mình, có lúc nào buồn, lúc nào tủi, có lúc nào con cảm thấy bị kìm nén, bỏ qua hết đi con nhé. Bố chỉ mong con có một cuộc sống mới mạnh khỏe, bình an, yên ổn. Bố chỉ mong cho con được vậy thôi”, ông Toại nhắn nhủ con dâu.

Công thuê xe để đưa Phương về quê. 2 vợ chồng Thành và Danh ra tiễn chị dâu. Phương dặn dò Hà thay cô quán xuyến việc nhà và chăm lo cho bố mẹ. Cô cũng mong Danh và Trâm Anh xóa bỏ hiểu lầm và tiếp tục sống với nhau hạnh phúc. 

Bà Cúc không xuống tiễn con dâu mà đứng ở trên phòng nhìn xuống. Từ khi biết chuyện của vợ chồng Công - Phương, bà Cúc rất suy sụp. Bà thương cho con dâu, trách con trai mình sao lại tệ như thế.

Hai vợ chồng ngồi trên xe nhưng không ai nói với nhau lời nào. Phương nhớ lại ngày cô và chồng cùng nhau về quê ra mắt bố mẹ để xin cưới, tưởng như mọi chuyện vừa như xảy ra hôm qua thôi.

Lê những bước chân nặng trĩu trở về nhà bố mẹ, đứng trước cổng. Phương kìm nén lại cảm xúc và lấy hết can đảm bước vào nhà. Khi nhìn thấy hai vợ chồng con gái về chơi, mẹ Phương đã rất vui mừng nhưng ngay sau đó, bà nhanh chóng nhận ra có điều gì đó bất ổn.

Trước mặt bố mẹ, Phương xin lỗi vì giấu ông bà chuyện cô sảy thai. Công cũng xin lỗi bố mẹ vợ vì thời gian qua đã sống không phải phép. Trong khi mẹ Phương đau lòng khóc nức nở thì bố cô cũng không giữ được bình tĩnh khi con gái bị chồng “dắt tay” trả về nhà ngoại.

“Tôi biết, phận đàn bà, con gái không biết sinh nở thì chồng chê, chồng chán là đúng rồi”, ông nói. Tuy nhiên, Phương một mực bênh chồng, nói rằng do 2 vợ chồng đã hết tình cảm nên muốn ly hôn, cho nhau sống tự do. Cô cũng mong bố mẹ đừng hỏi thêm gì về chuyện này nữa.

Tiễn nhau nốt một đoạn đường, trước khi lên thành phố, Công bảo Phương nhớ giữ gìn sức khỏe. Phương cũng dặn chồng đừng tham việc mà sinh hoạt không điều độ. Nói xong, cô chợt nhớ ra là mình đã lỡ lời. Phương nói thời gian sống cùng cô, Công đã phải chịu nhiều bó buộc rồi, nên giờ anh cứ thoải mái sống theo ý của mình.

Thấy vợ nói vậy, Công nghẹn ngào nói rằng Phương là một người vợ tốt, còn anh mới không phải là người chồng tốt. Anh dặn vợ cố gắng quên mình đi và sống thật vui vẻ. 

“Hãy sống cho chính mình, sống vì hạnh phúc cá nhân mình. Hãy tìm hiểu và lấy 1 ai đó đối xử tốt với em, yêu thương em, vì em xứng đáng là người có được hạnh phúc hơn bất kỳ ai”, Công nói.

Công ôm chặt Phương vào lòng, bao nhiêu dồn nén bấy lâu nay trong anh theo dòng nước mắt chảy ra hết nhưng anh vẫn không giải thích, cũng không níu kéo. Trở về nhà, trong căn phòng của hai người, chưa khi nào anh cảm thấy trống vắng, lạnh lẽo như lúc này, ôm chiếc gối của Phương nằm vật xuống giường, anh như người mất hồn. Đến đây vẫn không ai hiểu nổi rõ ràng Công còn rất yêu Phương nhưng sao lại dễ dàng buông tay đến như vậy, phải chăng anh có nỗi khổ riêng không thể nói.

Sau khi Công với Phương về quê, Hà bảo với Trâm Anh rằng giờ nhà đã nhiều chuyện buồn lắm rồi, nếu để bố mẹ biết Danh và Trâm Anh đang có trục trặc thì sẽ không chịu đựng nổi. Hà khuyên 2 vợ chồng em út có gì thì bỏ qua cho nhau, nếu yêu nhau thật sự thì lại về với nhau.

Thấy Trâm Anh đi ra, Danh ngập ngừng rồi hỏi vợ có muốn đi cùng mình không. Thấy chồng mở lời trước, Trâm Anh nhờ chở cô đi đến studio. Khán giả đang rất mong đôi vợ chồng trẻ sẽ làm hòa với nhau chứ không “tan đàn xẻ nghé” như Công - Phương.

Công và Phương dù đã ly hôn nhưng liệu đây có phải là dấu chấm hết? Vì sao Công lại chấp nhận ly hôn dù vẫn còn rất yêu vợ? Cùng đón xem tập tiếp theo lên sóng lúc 21h40 thứ Năm, Sáu hàng tuần trên kênh VTV3.

Fanpage: https://www.facebook.com/TVAd01

Bích Đào