Vừa qua, đại diện Báo VietNamNet đã trao số tiền 26.191.000 đồng do bạn đọc ủng hộ tới gia đình chị Ngô Kim Linh (35 tuổi, ngụ phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Chị Linh là nhân vật trong bài viết: "Bị hàng xóm phóng hoả đốt nhà, gia đình nghèo lâm vào cảnh trắng tay".

W-chi-linh-1-1.jpg
Gia đình chị Linh đón nhận sự quan, giúp đỡ của bạn đọc Báo VietNamnet.

Trước đó, khoảng 0h ngày 25/10, trong lúc cả nhà chị Linh đang thiu thiu ngủ thì nghe hàng xóm hô hoán cháy. Chị vội dậy kiểm tra thấy ngọn lửa lớn trùm kín khu vực mặt tiền ngôi nhà. Tiếp xúc với nguồn nhiệt lớn, cửa sổ bằng kính cũng bị rạn nứt, vỡ thành nhiều mảnh văng tứ tung.

Đánh thức 2 đứa con đang ngủ say, tôi ôm đứa con út, kéo Lộc thoát bằng cửa sau. Dù đã mở chốt nhưng vẫn không sao mở được cửa. Lúc đó, cha tôi đập lớp kính, thò tay kiểm tra thì phát hiện ai đó đã khoá bên ngoài bên ngoài bằng ổ khoá”, chị Linh nhớ lại.

Không thoát được từ cửa sau, cả gia đình 7 người theo cầu thang lên gác lửng, phá cửa sổ nhảy xuống. May mắn, cả gia đình thoát thân an toàn.

Sau đó, hàng chục cán bộ, chiến sĩ cảnh sát PCCC cùng 5 xe chữa cháy được điều động đến dập tắt đám cháy trong khoảng 20 phút. Thế nhưng vụ cháy đã thiêu rụi tất cả vật dụng trong nhà từ xe máy, tivi, tủ lạnh, quần áo, giường tủ, bàn ghế, đồ dùng... 

Chị cùng người nhà vô cùng bất ngờ khi biết người đàn ông hàng xóm chính là kẻ đã phóng hoả, đốt nhà. Hiện người này đang bị Công an TP Cần Thơ bắt giữ để làm rõ hành vi “giết người”.

Đón nhận món quà từ bạn đọc, chị Linh xúc động gửi lời cảm ơn Báo VietNamNet đã kết nối hoàn cảnh gia đình tới các nhà hảo tâm, giúp đỡ kịp thời, tiếp thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.