Nhạc sĩ Phú Quang đã trút hơi thở cuối cùng vào 8h45' ngày 8/12/2021 (tức ngày 5/11 năm Tân Sửu) tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô sau một thời gian dài chiến đấu với bệnh hiểm nghèo. Sự ra đi của ông là một mất mát to lớn với nền âm nhạc nước nhà, với Hà Nội - nơi ông đã gắn bó, đã rời xa, đã đau đáu nhớ thương và đã trở về. 

{keywords}
Nhạc sĩ Phú Quang. 

Theo thông tin từ gia đình, tang lễ của nhạc sĩ Phú Quang sẽ được tổ chức từ 7h-8h45' ngày 13/12 tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Lễ truy điệu diễn ra vào 8h45' cùng ngày. Sau đó, thi hài của nhạc sĩ Phú Quang sẽ được an táng tại Công viên tưởng niệm Thiên Đức, huyện Phù Ninh, Phú Thọ.

Gia đình nhạc sĩ Phú Quang cũng chia sẻ, với sự yêu mến cố nhạc sĩ, chắc chắn sẽ có rất nhiều khán giả, bạn bè đồng nghiệp sẽ đến phúng viếng, tiễn đưa nhạc sĩ về nơi an nghỉ cuối cùng. Tuy nhiên, vì sự căng thẳng của dịch bệnh, gia đình kính mong mọi người đến viếng mang theo khẩu trang, nước rửa tay và giữ khoảng cách an toàn, đảm bảo vệ sinh dịch tễ khi tham gia chương trình tang lễ.

Trước khi qua đời, tác giả Em ơi, Hà Nội phố đã có hơn 50 năm cống hiến cho nghệ thuật nước nhà với gia tài đồ sộ lên tới hơn 600 tác phẩm như: Em ơi Hà Nội phố, Đâu phải bởi mùa thu, Nỗi nhớ mùa đông, Biển nỗi nhớ và em, Mơ về nơi xa lắm, Im lặng đêm Hà Nội, Hà Nội ngày trở về, Về lại phố xưa, Nỗi buồn, Thương lắm tóc dài ơi…

Ngân An 

Trinh Hương kể những ngày cuối đời của nhạc sĩ Phú Quang

Trinh Hương kể những ngày cuối đời của nhạc sĩ Phú Quang

'Từ cuối năm 2020, bố tôi đã không nói được nhưng nhận thức vẫn hoàn toàn bình thường. Ông chỉ giao tiếp bằng ánh mắt. Có lúc ông khóc khi nghe vợ con kể chuyện", nghệ sĩ Trinh Hương - con gái nhạc sĩ Phú Quang kể.