Sáng 20/1, lễ an táng của ca sĩ Vân Quang Long được diễn ra tại quê nhà Đồng Tháp. Buổi lễ bắt đầu từ 8 giờ sáng, do bố mẹ và vợ cũ Ái Vân của anh cùng lo liệu.

Hai người con Trác Kỳ, Trác Hy đeo khăn tang và cùng ôm tro cốt, lư hương đưa bố đi an táng. Trong khi đó, vợ 2 Linh Lan cùng con gái Helen không có mặt trong đoàn người.

Vài ngày trước khi đón tro cốt, bố mẹ Vân Quang Long đã xây xong phần mộ cho con trai. Nam ca sĩ an nghỉ ở cạnh ông bà trong phần đất cách nhà không xa. Do hoàn cảnh gia đình đơn chiếc, nhiều người thân và hàng xóm xung quanh đã phụ giúp bố mẹ nam ca sĩ chuẩn bị chu toàn tang lễ. 

Bố mẹ Vân Quang Long cũng nhờ người kết hoa trắng, quét dọn sạch sẽ tại mộ trước khi đón tro cốt con trai về. 

Vân Quang Long qua đời vào ngày 29/12/2020 sau cơn đột quỵ tại nhà cậu ruột, hưởng dương 41 tuổi. Bạn bè và người thân ở Mỹ cũng tổ chức tang lễ cho anh vào ngày 2/1. Tro cốt của anh sau đó được nhanh chóng chuyển về Việt Nam cho gia đình an táng.

Sắp tới, một số người bạn như: Tuấn Hưng, Phan Đình Tùng, Lâm Vũ... sẽ tổ chức đêm nhạc Tình nghệ sĩ vào ngày 24/1 tại một phòng trà ở TP.HCM nhằm gây quỹ cho các con của Vân Quang Long. "Toàn bộ số tiền thu được trong đêm nhạc sẽ được chúng tôi lo cho việc ăn học của các bé. Chúng tôi đều muốn làm một điều gì đó giúp bạn mình", ca sĩ Lương Gia Huy cho biết.

Thúy Ngọc

Gia đình nhận tro cốt của Vân Quang Long từ Mỹ, an táng ngày 20/1

Gia đình nhận tro cốt của Vân Quang Long từ Mỹ, an táng ngày 20/1

Ca sĩ Lương Gia Huy cho biết tro cốt của ca sĩ Vân Quang Long đã chuyển về Việt Nam và lễ an táng sẽ được tổ chức ngày 20/1 tại Đồng Tháp.