Theo News.com.au, Chonchocro là nhà tù có an ninh nghiêm ngặt ở Bolivia. Vào đầu tháng này, tù nhân có tên José Callisaya Diaz đã cố gắng trốn thoát bằng cách quấn lên mình chiếc áo lông cừu và bò qua đồng cỏ bao quanh nhà tù. 

Đêm 4/2, tù nhân này đã sử dụng một chiếc áo lông cừu để qua mặt lực lượng an ninh và cố gắng trèo qua một trong những bức tường kiên cố của trại giam. 

Tù nhân giả làm cừu để trốn thoát khỏi trại giam. Ảnh: Jam Press

Tuy nhiên, cuộc vượt ngục hi hữu này vẫn thất bại bởi lực lượng an ninh đã nhanh chóng bắt được Diaz ngay sau khi phát hiện sự vắng mặt của hắn ta trong phòng giam.

Các quan chức nhà tù cho biết Diaz nghĩ rằng thời tiết lạnh giá sẽ là điều kiện "thiên thời" để trốn thoát.

José Callisaya Diaz. Ảnh: Jam Press

“Chúng tôi xin thông báo tới người dân Bolivia rằng các nhân viên an ninh của Trung tâm cải tạo San Pedro de Chonchocro đã ngăn chặn thành công hành động vượt ngục của tù nhân Callisaya Diaz (bí danh El Araña). Người này đã lợi dụng thời tiết khắc nghiệt để tìm cách trốn thoát qua một trong những bức tường bao quanh bên ngoài nhà tù”, Giám đốc nhà tù Juan Carlos Limpias cho biết.  

Các quan chức nhà tù đã áp đặt thêm các hành động pháp lý và hình phạt đối với Diaz ngay sau sự việc.

Hoài Thanh

Những vụ vượt ngục táo tợn trên thế giới

Những vụ vượt ngục táo tợn trên thế giới

Ngay cả các nhà tù được bảo vệ an ninh nghiêm ngặt nhất thế giới cũng từng chứng kiến những vụ tội phạm xảo quyệt tìm mọi cách đào tẩu, trong đó có cả những âm mưu thành công.