Ngày 26/4, theo thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương, đơn vị phát hiện một trường hợp giả mạo chữ ký của lãnh đạo và con dấu của bệnh viện này với mục đích kêu gọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm cho bệnh nhi để chiếm đoạt tiền.

Theo cảnh báo của bệnh viện, những ngày qua, một tài khoản mạng xã hội đăng thông tin sai sự thật trên các hội, nhóm và các trang mạng xã hội với nội dung: "Em tên là Khương, ở xã Tây Lương, huyện Tiền Hải, Thái Bình, con trai bị ung thư phổi chuyển ra Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị được hơn nửa tháng nay và hiện tại đang trong tình trạng suy hô hấp nặng, nhiễm trùng máu và phải thở máy điều trị kháng sinh,…”.

gia-danh-benhvien-1.png
Nội dung sai sự thật này được đối tượng đăng trên nhiều hội nhóm mạng xã hội. Ảnh: Võ Thu

Kèm theo lời chia sẻ này là hình ảnh một em bé đang điều trị; phiếu yêu cầu tạm ứng 60 triệu đồng, ghi Bệnh viện Nhi Trung ương, chỉ có tên người lập phiếu, không có dấu đỏ/chữ ký; giấy xác nhận điều trị có dấu đỏ, chữ ký đề tên Phó Giám đốc Bệnh viện Phạm Duy Hiền và phiếu tạm thu viện phí.

Ngay sau khi phát hiện bài đăng trên mạng xã hội, Bệnh viện Nhi Trung ương đã rà soát, xác minh. "Tuy nhiên, không có bệnh nhi nào như phản ánh và toàn bộ giấy chứng nhận điều trị được đăng tải là giấy giả mạo", thông báo của bệnh viện khẳng định.

Theo bệnh viện, đối tượng này mạo danh con dấu của bệnh viện và chữ ký của lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương là "để làm tăng độ uy tín và tin cậy của người dân". Bệnh viện khuyến cáo người dân và các nhà hảo tâm cần thận trọng trong tìm hiểu, xác minh, kiểm chứng kỹ nội dung thông tin để hỗ trợ đúng người.