Theo nội dung văn bản, lý do hủy bỏ là do hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư Dự án Liên hợp trạm xử lý nước sạch Hà Yên tại xã Hà Yên, huyện Hà Trung của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ xây dựng môi trường nước sạch Hà Trung (Công ty nước sạch Hà Trung) nộp ngày 6/9/2019 có tài liệu giả mạo.

{keywords}
Liên hợp nhà máy nước của Công ty nước sạch Hà Trung không khác gì bể nước mưa

Trước đó VietNamNet đã có bài phản ánh, dù chưa được cơ quan chức năng cấp phép xây dựng nhà máy nước, nhưng Công ty nước sạch Hà Trung đã xây dựng Liên hợp trạm xử lý nước sạch tại xã Hà Yên, huyện Hà Trung và cấp nước cho cả nghìn hộ dân của 4 xã Hà Yên, Hà Tân, Hà Giang, Hà Bắc.

Liên hợp trạm xử lý nước sạch của Công ty nước sạch Hà Trung được xây dựng trong khuôn viên của gia đình người thân ông Mai Văn Long – Giám đốc công ty, diện tích khoảng 500m2.

{keywords}
Đường ống tạm bợ thả dưới mương nước để bán cho người dân

Trạm liên hợp này nhìn từ bên ngoài vào không khác gì một bể chứa nước mưa của hộ gia đình. Nguồn nước được công ty lấy từ kênh K3 gần đó đưa về xử lý và cấp bán cho các hộ dân.

Thời điểm phản ánh, Công ty đã lắp đặt hơn 20km đường ống chính ngay dưới mương nước và hơn 50km đường ống phụ cấp nước cho các hộ dân.

Trước sự việc trên, UBND huyện Hà Trung đã có văn bản yêu cầu đơn vị này dừng việc phát triển hạ tầng cấp nước trên địa bàn huyện.

Lê Dương

Nhà máy ở Thanh Hóa bán nước ‘chui’ cho cả nghìn hộ dân

Nhà máy ở Thanh Hóa bán nước ‘chui’ cho cả nghìn hộ dân

Mới được chấp thuận chủ trương, chưa được cấp phép xây dựng nhà máy nước, nhưng Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ xây dựng môi trường nước sạch Hà Trung đã bán nước cho cả nghìn hộ dân.