Ngày 4/3, Công an thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) cho biết, đơn vị vừa bắt Lê Văn Minh (33 tuổi, ngụ xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng). Đối tượng được xác định là người chuyên trộm tài sản của bệnh nhân tại bệnh viện.

Theo đó, ngày 27/2, anh Nguyễn Khắc Quân bị tai nạn giao thông tại tuyến đường QL1A (qua địa phận xã Điện Thắng Bắc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức cấp cứu.

{keywords}
Đối tượng Lê Văn Minh tại cơ quan điều tra (Ảnh: C.A)

Đối tượng Minh đã bám theo xe cấp cứu của Bệnh viện để vào khoa Cấp cứu và tự nhận là người nhà của nạn nhân.

Lợi dụng lúc bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch và hôn mê sâu được chỉ định chuyển viện, Minh đã lấy tài sản của nạn nhân gồm dây chuyền, nhẫn, điện thoại với lý do “bảo quản”. Thực hiện xong hành vi, đối tượng đã nhanh chóng rời khỏi bệnh viện.

{keywords}
Đối tượng Minh cùng tang vật tại phòng trọ. (Ảnh: C.A)

Khi người nhà của anh Quân liên hệ bệnh viện để nhận tài sản thì được thông báo đã có người thân nhận. Sau đó, gia đình đến trình báo sự việc với cơ quan Công an.

Nhận tin báo, bằng biện pháp nghiệp vụ, chưa đầy 24h sau, Công an thị xã Điện Bàn đã truy bắt đối tượng Minh khi đang lẩn trốn tại một nhà trọ thuộc phường An Hải Đông (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Tại Cơ quan điều tra, đối tượng Minh khai nhận từ đầu năm 2020 đến nay đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ trộm cắp tài sản với thủ đoạn tương tự trên địa bàn TP Đà Nẵng và thị xã Điện Bàn.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

Cha dẫn con trai 8 tuổi đi khắp cửa hàng ở Đà Nẵng trộm tài sản

Cha dẫn con trai 8 tuổi đi khắp cửa hàng ở Đà Nẵng trộm tài sản

Khi đến các cửa hàng, Thịnh giả vờ nói chuyện với nhân viên nhằm đánh lạc hướng để con trai lẻn vào trộm tài sản.

Công Sáng