Theo một nguồn tin mới đây của trang Bloomberg, dịch vụ gọi xe Uber hiện đang tìm kiếm thêm khoản vốn đầu tư 2,1 tỷ USD để đẩy giá trị thị trường lên mức 62,5 tỷ USD. Nếu thành công, Uber sẽ tiếp tục củng cố vị trí startup có giá trị nhất thế giới, đẩy giá trị công ty ngang tầm Facebook trước thời điểm trở thành công ty đại chúng. 

Thông tin trên chưa được đại diện của Uber xác nhận. 

Nếu chính xác, đây là vòng góp vốn thứ ba có trị giá hàng tỷ USD của Uber trong năm nay. Hồi tháng 1/2015, Uber huy động 1,6 tỷ USD dưới hình thức chuyển đổi nợ từ Goldman Sachs Wealth Management. Sang tháng 7/2015, Uber hút thêm 1 tỷ USD từ một số nhà đầu tư khác, trong đó có cả Microsoft. Kể từ khi ra mắt cách đây 5 năm, công ty đã thu về được hơn 10 tỷ USD đầu tư. 

Dẫu vậy, theo CEO Travis Kalanick, Uber vẫn chưa tính đến chuyện IPO (chào bán cổ phiếu ra công chúng). Điều này hơi trái ngược với các startup ở thung lũng Silicon như Facebook. Theo luật luận của Kalanick, việc Uber chưa IPO là bởi công ty nhận thấy chưa sẵn sàng. "Chúng tôi là một công ty đang trưởng thành nhưng vẫn mới chỉ như học sinh lớp 8. Uber vẫn như đang học cấp trung học cơ sở. Có ai đó bảo chúng tôi rằng các anh phải đi tham gia vũ hội đi, thế nhưng như vậy là quá sớm. Hãy cho chúng tôi thêm ít năm nữa" - Kalanicktừng phát biểu như vậy trong một hội nghị diễn ra hồi tháng 10/2015.

Xuất thân là một dịch vụ gọi xe, thế nhưng có vẻ Uber đang muốn mở rộng ra các lĩnh vực khác. Hãng hiện đang thử nghiệm dịch vụ cho nhiều khách đi chung một xe, giao hàng và thức ăn. Uber cũng tham gia phát triển công nghệ xe tự lái. Công ty này hoạt động ở 67 quốc gia và đã có những bước phát triển thần kỳ trong những năm gần đây bất chấp sự phản đối mạnh mẽ của các hãng taxi truyền thống. Dẫu vậy, theo nhận định của một số chuyên gia, tính "cách mạng" mà Uber mang lại là không cao như các công ty công nghệ khác. Chính vì vậy, câu hỏi đặt ra là liệu sau những vòng gây quỹ, những quảng bá rầm rộ trên truyền thông, giá trị thị trường của Uber có được ổn định và cao "trên trời" nữa hay không.