Giá vàng hôm nay 19/9 vẫn chưa có dấu hiệu lạc quan. Giá vàng vẫn ở đáy thấp nhất từ đầu tháng 9 và quang ngưỡng đổ vỡ 1.300 USD/ounce. Giá vàng trong nước về sát ngưỡng 36 triệu.

Mở cửa lúc 8 giờ sáng, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,08 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,15 triệu đồng/lượng (bán ra), bằng với giá cuối tuần qua.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết ở 35,97 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,24 triệu đồng/lượng, tăng nhẹ so với cuối tuần nhưng chiều mua vào vẫn ở dưới mức 36 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,22 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới ở cùng thời điểm thấp hơn giá vàng trong nước, giá quy đổi 35,40 đồng/lượng

Vàng thế giới niêm yết tại Kitco lúc 5 giờ (giờ VN) là 1.310 USD/ounce, giảm 0,01%. Thị trường châu Á, giá vàng giao dịch ở mức 1.325,01USD/ounce tại sàn Thượng Hải. Giá vàng giao dịch ở mức 1.312 USD/ounce tại sàn Singapore.

Giá vàng thế giới đã có lúc rơi xuống mức 1.306,26 USD/ounce, thấp nhất kể từ 1/9. Tính chung cả tuần giá của kim loại quý này đã giảm 1,5%, ghi nhận tuần giảm đầu tiên trong 3 tuần qua.

{keywords}

Số liệu kinh tế trong bảy tuần kể từ cuộc họp lần trước của Ủy ban Thị trường Mở liên bang (FOMC) đang ủng hộ những người có quan điểm nên giữ nguyên lãi suất. Nhiều khả năng Fed sẽ vẫn giữ nguyên lãi suất và điều này sẽ phần nào hỗ trợ thị trường vàng trong tuần tới.

Những dấu hiệu của nền kinh tế Mỹ đang khiến cho triển vọng Fed nâng lãi suất trong phiên họp tháng 9 này vẫn rất mờ nhạt. Giá vàng vì thế sẽ được hỗ trợ và tăng giá.

Chủ tịch Fed tại Boston, Eric Rosengren, cho rằng Mỹ đã đạt đến mức tối đa hóa việc làm và việc từng bước thắt chặt chính sách tiền tệ là phù hợp. Trong khi đó, một quan chức cấp cao của Fed là bà Lael Brainard có phát biểu rằng cơ sở cho việc tăng lãi suất ít thuyết phục hơn.

Trong bối cảnh FOMC chuẩn bị nhóm họp trong hai ngày 20-21 tới, nhiều ý kiến cho rằng đây sẽ là cuộc họp thứ sáu liên tiếp Fed quyết định giữ nguyên lãi suất.Trong tình thế khó phán đoán hướng đi tương lai của vàng, đa phần nhà đầu tư đều chọn cách bán tháo vàng ra để chốt lời hoặc thu hồi và bảo toàn vốn để chờ đợi kết quả từ cuộc họp điều chỉnh lãi suất của Fed.

Theo kết quả khảo sát của Wall Street, 38% chuyên gia cho rằng giá vàng tuần này sẽ nhích lên, 31% nhận định giá vàng sẽ tiếp tục suy giảm, còn 31% thể hiện thái độ trung lập. Với các nhà đầu tư, 48% cho rằng giá vàng tuần tới sẽ tăng, 42% dự đoán giá kim loại quý này sẽ giảm, còn 10% suy đoán giá vàng sẽ đi ngang.

Theo nhận định của chuyên gia, giá vàng có thể tăng lên mức đỉnh điểm trong tháng 9 này với mức phục hồi có thể vượt ngưỡng 1.360 USD/ounce. Nếu không đạt được mốc này, rất có thể giá vàng sẽ giảm mạnh về mức sàn 1.300 USD/ounce. Vì thế, khả năng vàng tăng giá sẽ là cao hơn so với khả năng giảm về dưới mốc 1.300 USD/ounce.

Trên thị trường trong nước, phiên giao dịch cuối tuần trước, giá vàng trong nước tiếp tục rơi xuống ngưỡng thấp hơn khi giao dịch chạm mức giá 35,95 triệu đồng/lượng. Theo đó, giá vàng giảm nhẹ từ 10 - 30 nghìn đồng/lượng. Tại hệ thống Doji, sau khi giảm 20 nghìn đồng sáng nay,giá vàng SJC và giá vàng Doji đầu giờ chiều tăng nhẹ 10 nghìn đồng hai chiều lên 36,08-36,15 triệu đồng/lượng. Tại thị trường Hà Nội, giá vàng trên hệ thống của SJC giảm về 35,95-36,22 triệu đồng/lượng.

Tuần qua, thị trường vàng ghi nhận sự chuyển động khá dè dặt về giá. Mức cao nhất ghi nhận: 36,25-36,31 triệu/lượng trong khi mức giá thấp nhất tại mức 35,95-36,15 triệu/lượng. So với mức giá đỉnh của tuần trước, giá vàng tuần này giảm khoảng gần 500 ngàn/lượng.

Nam Hải

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC trong nước, giá vàng thế giới

Giá vàng trong nửa đầu năm 2016 ghi nhận mức tăng lớn nhất trong hàng chục năm qua do Mỹ trì hoãn tăng lãi suất và thế giới gặp nhiều biến động, trong đó có sự kiện Brexit.