Giá vàng hôm nay 20/8 trên thế giới tiếp tăng trở lại trong khi chỉ số USD giảm so với các đồng tiền chủ chốt khác. Trong khi đó, các nhà hoạch định chính sách của Fed đang có những ý kiến khác nhau về việc nâng lãi suất. Điều này báo hiệu một ngày giá vàng trong nước tiếp tục diễn biến phức tạp sau một ngày lên xuống đảo chiều liên tục.


Mở cửa lúc 8h30 sáng 19/8, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,780 triệu đồng/lượng (bán ra), cao hơn so với giá cuối giờ chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,41 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,70 triệu đồng/lượng (bán ra) tại thị trường Hà Nội. Giá vàng trong nước vẫn cao hơn giá quốc tế, giá vàng thế giới cùng thời điểm là 35,957 triệu đồng/lượng.

Vàng thế giới niêm yết lúc 5 giờ (giờ VN) tăng nhẹ 0,2% ở mức 1,341.02USD/ounce, tương đương 35,95 triệu đồng/lượng, . Trên thị trường châu Á,giá vàng hiện đang xoay quanh mức 1.334 USD/ounce, giá vàng tại sàn Thượng Hảilà 1.348,34 USD/ounce.  

Giá vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.351,98 USD/ounce, ghi nhận phiên tăng thứ 4 liên tiếp. Giá vàng giao tháng 12/2016 tăng 0,6% lên 1.357,2 USD/ounce.

{keywords}

Chủ tịch Fed New York William Dudley cho biết, tăng trưởng việc làm tại Mỹ tiếp tục cải thiện và mức lương tăng là 2 dấu hiệu tích cực về thị trường lao động, giúp ông tin tưởng hơn vào khả năng nâng lãi suất trước khi năm nay kết thúc.

Việc Cục dữ trữ Liên bang Mỹ FED quyết định tăng lãi suất trong tháng 9 gần như là điều khó có thể xảy ra. Điều này cũng là một nguyên nhân khiến giá vàng tăng.

Ông Brian Lan, giám đốc điều hành công ty giao dịch vàng GoldSilver Central (trụ sở tại Singapore), cho rằng Fed tới thời điểm này chưa đưa ra đường hướng nào rõ ràng, và rằng các quan chức Fed cũng đang tồn tại các quan điểm trái chiều nhau.

Tuy nhiên, đây cũng chỉ là những dự đoán, chỉ sau khi FED chính thức ra quyết định có hay không việc tăng lãi suất, giá vàng mới có thể định hình rõ hơn chiều hướng lên xuống của mình trong thời gian tới.

Trong phiên 19/8, giá vàng châu Á đi xuống, lần đầu tiên ghi nhận đà giảm trong tuần này, theo sau lời bình luận từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về khả năng có thể tiến hành tăng lãi suất trong năm nay.

Vàng trong nước cuối ngày hôm qua 19/8, Tập đoàn VBĐQ DOJI niêm yết ở mức 36,59 – 36,66 triệu đồng/lượng. Công ty vàng bạc đá quý SJC niêm yết giá vàng miếng ở mức 36,47 – 36,74 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Lượng giao dịch vàng miếng trong ngày hôm qua không có gì đột biến, lượng mua và lượng bán khá cân bằng trên phạm vi toàn quốc. Đa số các khách hàng tham gia giao dịch là những khách hàng nhỏ lẻ.

Nam Hải

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC trong nước, giá vàng thế giới

Giá vàng trong nửa đầu năm 2016 ghi nhận mức tăng lớn nhất trong hàng chục năm qua do Mỹ trì hoãn tăng lãi suất và thế giới gặp nhiều biến động, trong đó có sự kiện Brexit.