Giá vàng hôm nay 6/8 báo hiệu một ngày giảm mạnh khi thị trường thế giới bất ngờ giảm 1,2% về giá trị, giao dịch quanh mức 1.340 USD/ounce, so với ngày hôm trước giá vàng khoảng giảm 20 USD/ounce.


Mở cửa phiên cuối tuần ngày 6/8, vàng SJC của Doji niêm yết giá 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,55 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm nhẹ so với chiều hôm qua. Trong ba ngày gần đây, giá vàng cao nhất đạt 36,92 triệu đồng/lượng (bán ra) và 36,82 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu có giá bán ra là 36,54 triệu đồng/lượng (bán ra) và 36, 41 triệu đồng/lượng (mua vào).

Giá vàng trong nước cao hơn giá vàng quốc tế cùng thời điểm. Giá vàng quốc tế giao ngay 35,812 triệu đồng/lượng. Đầu phiên Mỹ hôm qua, giá vàng đi ngang trên vùng 1.360 USD nhưng sau đó đột ngột rơi mạnh về vùng 1.345 rồi đến 1.340 và cuối cùng là sát 1.335 USD.

Chốt phiên, vàng giao ngay giảm 1,7% còn 1.338,25 USD một ounce, đánh dấu mức giảm 0,9% cả tuần. Tương tự, vàng giao tháng 12 cũng giảm 1,7% xuống còn 1.344,4 USD mỗi ounce.

Lạc quan về tỷ lệ lao động tại Mỹ đã nhen nhóm FED tăng lãi suất trở lại đã đẩy giá vàng giảm về mức thấp nhất trong tuần.

Giá vàng trong nước cuối ngày hôm qua 5/8 ổn định. Vàng SJC tại DOJI được niêm yết ở mức 36,82 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,9 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm nhẹ so với mở cửa đầu giờ sáng.

{keywords}

Giá vàng quốc tế có một phiên đồng loạt giảm. Trên sàn Comex, niêm yết giá vàng 1.344,40 USD/ounce, giảm 23 USD. Tại châu Á, giá vàng 1,09% tại sàn Tokyo, giá vàng tại châu Âu cũng giảm 1,45%.

Nhà phân tích Michael Hsueh, ngân hàng Deutsche, theo dõi chuyển động giá vàng trong vòng 10 năm, cho thấy vàng vẫn là một kim loại đắt đỏ. Giá vàng tại Mỹ năm nay tiếp tục có nhiều biến động. Vàng khá nhạy cảm với lãi suất tăng cao, đặc biệt với việc tăng giá của USD.

Ngân hàng Trung ương Anh vừa hạ lãi suất 0,25% khiến đồng tiền nước này sụt giảm, làm cho nhà đầu tư mất niềm tin vào các đồng tiền tệ và quay sang trú ẩn vào vàng.Ngoài ra, cuộc bầu cử tổng thống sắp tới tại Mỹ cũng là một trong những yếu tố có ảnh hưởng lớn tới giá vàng.

Lạc quan về giá vàng, đại diện Bank of America nhận định, vàng không chỉ làm cho khoản đầu tư hấp dẫn hơn trong bối cảnh lợi suất trái phiếu toàn cầu sụt giảm mạnh, mà chi phí bỏ ra với kênh vàng còn thấp hơn rất nhiều so với việc nắm giữ tiền tệ.

Theo Mark To, người đứng đầu nghiên cứu tại Wing của Hồng Kông, các nhà đầu tư tin rằng các ngân hàng trung ương sẽ đưa ra các biện pháp kích thích kinh tế sớm hay muộn. Mức giá 1.300- 1.400 USD/ounce sẽ có nhiều biến động trong trung hạn.

Theo đánh giá của các nhà phân tích, thời gian tới chắc chắn sẽ có nhiều gói kích thích kinh tế và các chính sách thu hút đầu tưđược triển khai tại nhiều nền kinh tế trên thế giới. Và khi nó được triển khai sẽ gia tăng sức hấp dẫn nhà đầu tư vào các tài sản rủi ro như vàng.

Nam Hải

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC trong nước, giá vàng thế giới

Giá vàng trong nửa đầu năm 2016 ghi nhận mức tăng lớn nhất trong hàng chục năm qua do Mỹ trì hoãn tăng lãi suất và thế giới gặp nhiều biến động, trong đó có sự kiện Brexit.