Giá vàng hôm nay 7/8, nhìn lại cả tuần đã có 2 phiên tăng liên tiếp, gần chạm mốc 37 triệu đồng/lượng, sau đó giảm đột ngột gần 400.000 đồng/lượng sau một đêm theo đà giảm của thế giới.

Nhìn lại giao dịch tuần qua giá vàng trong nước đã từng bước nỗ lực khẳng định lại vị thế tăng sau khi đã chìm dần ở tuần trước đó. Trong tuần giá vàng ghi nhận mức giá thấp nhất tại 36,59-36,69 và mức cao nhất quanh ngưỡng 36,85-36,95.

So với đầu tuần giá vàng đã tăng lên khoảng 200 nghìn đồng/lượng. Những cơn sóng vàng trong tuần đã tác động mạnh mẽ tới tâm lý của các nhà đầu tư. Những chiến thuật đa dạng được các nhà đầu tư đưa ra dựa trên những nhận định khác nhau về xu thế của giá vàng.

Ngay từ phiên đầu tuần xu hướng tăng giá đã bắt đầu trỗi dậy tuy nhiên tốc độ tăng giá chưa đủ mạnh để kéo thị trường vàng miếng có những bước tiến xa hơn. Thị trường vàng thời điểm này mới chỉ dừng lại ở động thái thăm dò, tìm kiếm xu hướng rõ ràng hơn.

{keywords}

Mức độ tăng tịnh tiến dần khi chuyển sang phiên tiếp theo hôm 02/8 cho thấy sức hấp dẫn của quý kim đã phần nào được đánh bóng hơn cùng với đó tâm lý săn vàng của nhà đầu tư dường như đã có sự quyết liệt hơn.

Nếu xét về tốc độ tăng giá trong tuần, thị trường vàng tăng nhẹ theo từng phiên, trong đó mức tăng mạnh nhất trong tuần ghi nhận ở phiên giao dịch hôm thứ Tư khi giá vàng có thời điểm tiến sát ngưỡng 37 triệu đồng mỗi lượng.

Phiên giao dịch ngày 5/8, giá vàng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giao dịch ở ngưỡng: 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào) – 36,55 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm so với giá đóng cửa cuối ngày trước đó 380 nghìn đồng/ lượng ở chiều mua và 310 nghìn đồng/ lượng ở chiều bán. Giá mua bán sỉ thấp hơn giá lẻ 10 nghìn đồng/lượng.

Giá vàng SJC trên thị trường Hà Nội giao dịch ở mốc 36,33 – 36,42 triệu đồng/lượng cho hai chiều mua vào và bán ra. Mức giá này đã giảm 330.000 đồng/lượng so với cuối buổi chiều ngày hôm trước.

Tại TPHCM, giá vàng SJC được các doanh nghiệp vàng niêm yết giao dịch chốt phiên hôm qua ở mức 36,66 triệu đồng/lượng - 36,91 triệu đồng/lượng.

Giá vàng buổi sáng ngày 6/8 cũng là mức giá thấp nhất của kim loại quý trong tuần và đã giảm khoảng 180.000 đồng – 200.000 đồng/lượng so với thời điểm đầu tuần này.

Theo đánh giá của Doji, có thể thấy niềm tin về sự hồi phục của giá vàng dần nhen nhóm ở từng phiên giao dịch tuy nhiên nhà đầu tư dường như vẫn trên hành trình tìm kiếm động lực lớn hơn để gia tăng mức độ tham gia thị trường.

Giá vàng thế giới

Trên thế giới, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com hiện có biên độ giảm tới 25 USD, giao dịch ở mức 1.335,4 USD/ounce.

Giá vàng giao ngay giảm 1,7% xuống 1.338,25 USD/ounce, trước đó, giá rơi xuống 1.336,46 USD/ounce, thấp nhất 1 tuần. Chốt tuần giá vàng giảm 0,9%.Giá vàng giao tháng 12/2016 trên sàn Comex giảm 1,7% xuống 1.344,4 USD/ounce.

Tại sàn New York (Comex), giá vàng giao tháng 12/2016 cũng giảm tới 23 USD (1,7%), xuống 1.344,4 USD/ounce, phiên giảm mạnh nhất kể từ ngày 24/5.

Trong tuần này, có lúc giá vàng quốc tế đạt mức cao nhất trong nửa tháng. Tính chung cả tuần, giá vàng thế giới giảm 0,9%.Hôm thứ 5, Quỹ Tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR, lại tiếp tục gia tăng lượng tài sản nắm giữ lên mức cao nhất kể từ 11/7.

Giá vàng thế giới bất ngờ sụt giảm mạnh sau khi báo cáo việc làm tại Mỹ có những dấu hiệu tích cực hơn dự báo ban đầu. Giá vàng thường giảm khi kinh tế Mỹ có tin tốt, và ngược lại.Với bức tranh sáng sủa của nền kinh tế Mỹ, giới phân tích tăng thêm khả năng FED có thể tăng lãi suất sớm hơn dự kiến.

Theo dự báo của ngân hàng Deutsche Bank, FED sẽ tăng lãi suất 1 lần trong năm 2016 này. Tuy nhiên, cũng có nhiều tổ chức dự báo cho rằng FED sẽ hoãn việc tăng lãi suất cho tới ít nhất đầu năm sau.

Theo nhà phân tích INTL FCStone – Edward Meir, đà suy yếu của dầu thô đã không có nhiều ảnh hưởng đến vàng, nhà đầu tư nên tập trung nhiều hơn vào việc Fed không có khả năng tăng lãi suất.

Các nhà phân tích tại Capital Economics cho biết, sự thay đổi về kỳ vọng chính sách tiền tệ tại Mỹ, Nhật Bản, Eurozone và Anh đóng vai trò lớn trong đà tăng của giá vàng từ đầu năm đến nay và xu hướng này còn tiếp tục.

Nam Hải

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC trong nước, giá vàng thế giới

Giá vàng trong nửa đầu năm 2016 ghi nhận mức tăng lớn nhất trong hàng chục năm qua do Mỹ trì hoãn tăng lãi suất và thế giới gặp nhiều biến động, trong đó có sự kiện Brexit.