Trong khi giá vàng miếng SJC được các ngân hàng bán ra vẫn giữ ở mức 76,98 triệu đồng/lượng trong hơn 1 tháng qua thì giá vàng nhẫn sáng nay “tăng phi mã”, có thương hiệu nâng giá vàng nhẫn lên sát 78 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Tại cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu (Trần Nhân Tông, Hà Nội), từ 8h30, nhiều người đội mưa, xếp hàng dài chờ tới lượt vào giao dịch. Theo ghi nhận của PV.VietNamNet, có đến 90% người dân có nhu cầu mua vàng, lác đác vài người đến bán vàng. 

Tới 9h00 nhân viên bắt đầu cho người dân vào xếp hàng chờ trong cửa hàng, đồng thời thông báo mỗi người chỉ được mua tối đa 3 lượng vàng. Cửa hàng chỉ bán ra mặt hàng vàng nhẫn tròn trơn, không bán vàng miếng SJC. 

7153e26ab4d0168e4fc1.jpg
Người dân xếp hàng mua vàng. Ảnh: Tiến Anh

Sau 30 phút mở cửa, nhân viên cửa hàng Bảo Tín Minh Châu thông báo dừng nhận thêm khách. Nhiều người mua với số lượng từ 1-3 lượng, cũng có vài người mua 3-5 chỉ để sau dễ bán.

Đại diện cửa hàng cho biết, nhiều người giao dịch chuyển khoản số tiền lớn song chưa cài đặt sinh trắc khuôn mặt nên mất thời gian cài đặt để hoàn thành giao dịch. 

Ông Quang, một khách hàng, cho biết muốn mua 1 lượng để về trả nợ. Ông vừa ra ngân hàng rút tiền để giao dịch cho nhanh. Bà Dung (nhà cách tiệm vàng 300m) cho biết vừa nhờ người giữ ghế, tranh thủ về nấu ăn cho gia đình nhưng quay lại vẫn chưa đến lượt.

Tới 10h30, nhân viên cửa hàng bất ngờ thông báo giảm lượng bán cho mỗi khách từ 3 lượng xuống còn 1 lượng. Điều này đã khiến nhiều khách hàng bức xúc và lập tức ra về dù đã chờ đợi 1 tiếng rưỡi. 

Chị Hà (Hai Bà Trưng, Hà Nội) tỏ vẻ lo lắng khi còn tới 20 người xếp hàng trước chị. "Không biết khi tới lượt giao dịch của mình, cửa hàng có giảm lượng bán ra nữa hay không", chị chia sẻ.

Để “lấp đầy ghế trống” của những người không chờ đợi được và bỏ về, nhiều người tranh thủ gọi thêm người thân ra để vào mua cùng, với mong muốn mua được nhiều hơn 1 lượng. 

Gần 11h, tại cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu, người dân vẫn xếp hàng dài tới gần cửa ra vào. Nhiều khách hàng đề xuất cho đăng ký số lượng trước và chiều tới lấy vì lo ngại chờ tới trưa vẫn không đến lượt.

Vậy nhưng, cách đó không xa, các tiệm vàng của Phú Quý, SJC cùng ở trục đường Trần Nhân Tông lại thưa vắng khách, lác đác chỉ vài người tới giao dịch.

Trước nhu cầu mua vàng của nhiều dân, đã xuất hiện một số người giao dịch với nhau ngoài cửa hàng, kèm theo những lời mời chào về giá “trên trời”.

Các cửa hàng khuyến cáo, người dân cần chú ý và cảnh giác với những đối tượng mời chào mua bán vàng không rõ nguồn gốc, giấy tờ, tránh những trường hợp rủi ro đáng tiếc.