Tại thị trường trong nước, giá bán các loại xăng, dầu từ 15h hôm nay (11/4) sẽ được áp dụng theo mức giá mới.

Lãnh đạo một số doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu cho hay, trong kỳ điều hành hôm nay, giá bán lẻ xăng dầu trong nước có thể được điều chỉnh tăng mạnh.

Theo dự báo, nếu cơ quan quản lý không tác động đến Quỹ bình ổn giá xăng dầu, giá xăng bán lẻ trong nước vào chiều nay có thể được điều chỉnh tăng từ 600-1.000 đồng/lít, giá dầu sẽ tăng từ 600-800 đồng/lít. Trong trường hợp liên Bộ Công Thương - Tài chính chi Quỹ bình ổn, giá xăng dầu có thể tăng ít hơn.

Như vậy, nếu dự báo trên là chính xác, giá các mặt hàng xăng trong nước vào hôm nay sẽ có lần tăng thứ 2 liên tiếp.

Giá dầu thế giới giảm nhẹ. (Ảnh minh họa: Reuters)

Trên thị trường thế giới, giá xăng dầu hôm nay tiếp đà giảm từ hôm qua.

Theo dữ liệu từ Oilprice, lúc 9h23' hôm nay (ngày 11/4, giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent được giao dịch ở mức 84,33 USD/thùng. Còn giá dầu WTI được giao dịch ở mức 79,92 USD/thùng.

Giá của 2 loại dầu phổ biến nhất thế giới vào hôm qua đã quay đầu giảm sau tuần tăng mạnh tới hơn 5 USD/thùng.

Dữ liệu từ Oilprice cho hay, lúc 10h41' hôm qua (ngày 10/4, giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent được giao dịch ở mức 84,91 USD/thùng. Còn giá dầu WTI được giao dịch ở mức 80,59 USD/thùng.

Đến 21h05' ngày 10/4 (giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent được giao dịch ở mức 84,98 USD/thùng, giảm 0,14 USD, tương đương 0,16% so với phiên liền trước. Còn giá dầu WTI được giao dịch ở mức 80,66 USD/thùng, giảm 0,04 USD, tương đương 0,05% so với phiên liền trước.

Theo giới chuyên gia, giá dầu quay đầu giảm nhẹ khi các nhà đầu tư đánh giá về khả năng Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các nước đồng minh (gọi là OPEC+) thắt chặt nguồn cung trong bối cảnh lo ngại tăng trưởng kinh tế toàn cầu yếu hơn khiến nhu cầu nhiên liệu giảm.

Báo cáo của Bộ Lao động Mỹ cho hay, cơ hội việc làm trong tháng 2 đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần 2 năm. Dữ liệu về việc làm có thể là dấu hiệu đầu tiên của sự suy yếu trong thị trường lao động Mỹ.

Bên cạnh đó, hoạt động sản xuất trong tháng 3 của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất gần 3 năm. Hoạt động sản xuất sụt giảm và thắt chặt nguồn lao động đã dẫn tới suy giảm nhu cầu tiêu thụ năng lượng, kìm hãm đà tăng của giá dầu.

Trong khi đó, số liệu lạm phát của Mỹ được công bố trong tuần này có thể cho phép các nhà đầu tư đánh giá về việc lãi suất tăng hay giảm trong tương lai gần. Theo giới phân tích, dù Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể giảm tốc độ tăng lãi suất do cuộc khủng hoảng trong lĩnh vực ngân hàng diễn ra gần đây nhưng lãi suất có thể tiếp tục tăng nếu lạm phát vẫn ở mức cao. 

Lãi suất tăng mạnh khiến đồng bạc xanh tăng giá. Việc này khiến các hàng hóa định giá theo đồng USD như dầu mỏ đắt hơn với các nhà đầu tư mua bằng các đồng tiền khác.