Hyundai Custin đã chính thức được bán tại thị trường Việt Nam và trở thành mẫu xe thứ 2 của Hyundai gia nhập vào phân khúc MPV 7 chỗ đang rất sôi động.

Hyundai Custin được định vị ở phân khúc MPV cỡ trung cùng với đối thủ Toyota Innova.

Theo Hyundai Thành Công, mẫu Custin sẽ được định vị ở phân khúc MPV cỡ trung, nằm trên mẫu Hyundai Stargazer. Xe được phân phối dưới dạng lắp ráp trong nước với 3 phiên bản 1.5T Tiêu chuẩn, 1.5T Đặc biệt và 2.0T Cao cấp cùng mức giá lần lượt là 850, 945 và 999 triệu đồng.

Giá bán này cho thấy mục tiêu rõ ràng của Hyundai Custin sẽ tập trung cạnh tranh với đối thủ đến từ Nhật Bản là Toyota Innova hiện đang có giá bán từ 755-995 triệu đồng. Bên cạnh đó, dù không đối đầu trực tiếp với KIA Carnival nhưng Hyundai Custin có thể cũng sẽ giành lấy một lượng khách hàng từ đối thủ đồng hương.

Do được thiết kế dành riêng cho thị trường Trung Quốc, Hyundai Custin sẽ không mang phong cách và dấu hiệu nhận diện đặc trưng thường thấy trên các mẫu xe MPV hiện tại của hãng xe Hàn Quốc như Hyundai Staria hay Stargazer.

Thay vào đó, phần mặt trước Hyundai Custin sẽ lấy cảm hứng từ thiết kế của Hyundai Tucson với mặt lưới tản nhiệt cỡ lớn liền mạch với cụm đèn chiếu sáng trước và dải LED ban ngày ẩn bên trong. Đèn báo rẽ được dịch chuyển xuống phía dưới vị trí của đèn sương mù.

Phía bên, Hyundai Custin được trang bị bộ la-zăng phay bóng 2 tông màu với kích thước 17-18 inch tùy theo từng phiên bản cùng thiết kế cửa sau dạng trượt và được đóng mở bằng điện. Trong khi phía sau, cụm đèn hậu LED nối liền với nhau cùng dòng chữ Hyundai cỡ lớn là những điểm đáng chú ý trên mẫu xe này.

Kích thước của Hyundai Custin lớn hơn Toyota Innova nhưng lại nhỏ hơn KIA Carnival.

Hyundai Custin có kích thước tổng thể dài, rộng, cao lần lượt 4.950 x 1.850 x 1.734 (mm), cùng chiều dài cơ sở 3.055 mm, nhỏ hơn một chút so với KIA Carnival với kích thước 5.155 x 1.995 x 1.775 mm và 3.090 mm chiều dài cơ sở. Nhưng thông số này lại nổi trội hơn Toyota Innova hiện hành và cả thế hệ mới dự kiến ra mắt vào tháng 10 tới đây.

Bên trong, Hyundai Custin được trang bị khá nhiều công nghệ và tiện ích cao cấp. Đáng chú ý là màn hình cảm ứng dạng nổi 10,4 inch đặt dọc hướng về người lái, cần số dạng nút bấm, bảng đồng hồ kỹ thuật số.

Ngoài ra, chiếc MPV của Hyundai còn được trang bị hệ thống sạc không dây cho 2 hàng ghế, sưởi ấm và làm mát ghế, cửa sổ trời toàn cảnh, điều hòa tự động 3 vùng độc lập, rèm che nắng cho hàng ghế thứ 2, hàng ghế thứ 2 dạng thương gia chỉnh điện 10 hướng... Với các trang bị này, Hyundai Custin đã hơn hẳn Toyota Innova và ngang ngửa với KIA Carnival.

Tại Việt Nam, Hyundai Custin được trang bị 2 tùy chọn động cơ gồm Smartstream G1.5 T-GDi có công suất 167 mã lực, mô-men xoắn cực đại 253 Nm và Smartstream G2.0 T-GDi có công suất 233 mã lực, mô-men xoắn cực đại 353 Nm. Cả hai phiên bản động cơ này kết hợp với hộp số tự động 8 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước.

Về an toàn, Hyundai Custin có phanh ABS/EBD/BA, kiểm soát lực kéo TCS, camera 360 cùng gói an toàn chủ động SmartSense với nhiều tính năng hỗ trợ lái nổi bật như kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ phanh tự động, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn...

Hiện tại, phân khúc MPV 7 chỗ tại Việt Nam đang được đánh giá là khá chật trội nhưng chủ yếu tập trung ở phân khúc MPV cỡ nhỏ, trong khi phân khúc MPV cỡ trung lại gần như chỉ có duy nhất Toyota Innova.

Do đó, cơ hội của Hyundai Custin được sự đoán sẽ nhiều hơn đàn em Stargazer vốn chịu sự cạnh tranh khốc liệt với những đối thủ rất mạnh. Tuy nhiên, cũng không loại trừ khi Toyota Innova thế hệ mới xuất hiện với những điều chỉnh về giá bán như đã từng làm với Toyota Wigo, sẽ khiến Hyundai Custin phải vất vả để giành thị phần.

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!