Sau khi chính hãng Honda Việt Nam có động thái điều chỉnh giá bán hầu hết các mẫu xe máy số, xe côn tay cũng như xe tay ga từ ngày 1/4/2022 với mức tăng cao nhất lên đến 3 triệu đồng thì nay, các đại lý tiếp tục gây chú ý khi “làm giá” nhiều mẫu xe hot.

Một số mẫu xe tay ga, xe số bị điều chỉnh, đẩy giá chênh cao ngất ngưởng, đạt mức kỷ lục từ trước đến nay.

Một trong số đó là mẫu xe Honda SH Mode hiện bị đẩy giá lên rất cao. Cụ thể, tại nhiều đại lý Head Honda, Honda SH Mode phiên bản tiêu chuẩn phanh CBS có giá gần 68 triệu đồng cao hơn đến hơn 12 triệu đồng so với giá niêm yết 55,659 triệu đồng. Phiên bản cao cấp phanh ABS có giá 74-75 triệu đồng, chênh đến hơn 15 triệu đồng so với giá đề xuất 59,193 triệu đồng.

 Honda SH Mode hiện bị đẩy giá lên rất cao tại các đại lý. 

Đáng chú ý, SH Mode phiên bản đặc biệt phanh ABS hiện gặp tình trạng chênh rất cao tại các đại lý. Mức giá bán tại một số Head đạt đến gần 80 triệu đồng tức khoảng 18 triệu đồng. Đây được xem là mức chênh kỷ lục của Honda SH Mode 2022 kể từ khi ra mắt đến nay.

Ngoài SH Mode, Honda Vision cũng đang là mẫu xe tay ga tăng giá vùn vụt. Nếu như đầu tháng 4, mẫu xe này chỉ có 34,5 đến 40 triệu đồng (chênh 4-6 triệu)thì hiện nay giá xe đã đạt mức 40 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn, Vision cao cấp là 41,5 - 43 triệu đồng tùy màu sắc, bản Đặc biệt có giá 43,5 triệu đồng. Riêng bản Cá tính có giá lên đến 46 triệu đồng. Mức chênh cao nhất lên đến gần 12 triệu đồng.

Honda Vision cũng đang là mẫu xe tay ga tăng giá vùn vụt.

Honda Lead hiện cũng có giá đến 45 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn, đắt hơn khoảng 6 triệu đồng so với giá niêm yết. Phiên bản cao cấp và đặc biệt có giá bán thực tế tại đại lý khoảng 50-52 triệu đồng, chênh tới 10 triệu đồng so với giá công bố của hãng sau điều chỉnh là 41,2-42,3 triệu đồng. Mức chênh cao nhất từ trước đến nay của mẫu xe này.

Ở phân khúc xe số, Honda Future 125 FI cũng bị đội giá khoảng 8-10 triệu đồng. Theo giá niêm yết của Honda Việt Nam, Honda Future 125 FI chỉ từ 30,3-32 triệu đồng, tùy từng phiên bản. Trong khi đó, tại đại lý, mẫu xe này hiện đang được chào giá từ 39-41 triệu đồng.

Ngoài những mẫu xe nói trên bị đẩy giá cao đột biến, các dòng xe hot khác như Honda SH hiện vẫn giữ mức chênh cao từ 20-24 triệu đồng, Honda Wave Alpha chênh hơn 2 triệu đồng...

Lý giải về việc tăng giá khiến nhiều xe bị đội chênh cao như vậy, đại lý cho răng do lượng xe xuất xưởng tại nhà máy hạn chế, nhu cầu mua xe máy đang tăng mạnh.

Điều đáng nói, dù là hãng có nhiều mẫu xe thường xuyên bị làm giá, tăng chênh chóng mặt gây bức xúc người tiêu dùng nhưng doanh số của Honda thời gian qua cũng không bị ảnh hưởng nhiều. Số liệu mới nhất, trong tháng 3, có 180.853 xe máy Honda đến tay khách Việt trong tháng 3/2022, tăng 23,4% so với tháng trước và tăng 20,5 % so với cùng kỳ năm ngoái.

 Y Nhụy

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!