Sau khi bàn giao đến tay chủ nhân hồi tháng 12/2023, chiếc Porsche 911 Dakar thứ 3 về Việt Nam mới đây đã xuất hiện tại TP. Hà Nội. Theo tìm hiểu của VietNamNet, chủ nhân chiếc xe thể thao đã đích thân cầm lái, xuất phát từ TP.HCM và dừng lại nhiều địa điểm du lịch, thay vì chạy thẳng ra Thủ đô.

W-911-dakar-1-1.jpg

Chủ nhân chiếc 911 Dakar này vốn là một người nổi tiếng, hiện đang sở hữu kênh youtube với hơn 770 nghìn lượt theo dõi. Ngoài ra, anh còn làm trong lĩnh vực tài chính. Bên cạnh chiếc xe thể thao trên, anh cũng sở hữu một chiếc xe thể thao khác là Aston Martin DB11.

W-911-dakar-2-1.jpg

Đây là một trong 3 chiếc 911 Dakar được nhập khẩu chính hãng tại Việt Nam. Xe sở hữu nước sơn màu trắng khác với tông màu bạc và xanh ở hai chiếc còn lại. Tuy nhiên, ngoại thất xe chỉ dán thêm một số điểm nhấn màu đen, tạo nên phong cách “tông xuyệt tông” thay vì dán nhiều màu sặc sỡ như chiếc 911 Dakar đầu tiên về Việt Nam.

Phần đầu xe quen thuộc nhờ hai hốc gió lớn, đi kèm cụm đèn “mắt ếch” đặc trưng của Porsche. Loại đèn trên mẫu xe này là đèn pha LED Matrix cao cấp nhất trong bảng tùy chọn chính hãng. Trên nắp ca-pô có thêm hai khe gió nhỏ giống với phiên bản đường đua 911 GT3. Bên dưới có tấm chắn gầm chống đá văng.

Đuôi xe hầm hố, gân guốc hơn 911 thường với hai khe gió ở cản sau, chính giữa là bộ ốp sơn bạc cùng hệ thống ống xả đơn đặt đối xứng. Cánh gió đuôi xe có thiết kế gần giống với “đàn anh” 911 Turbo/Turbo S. Các chi tiết như cánh gió, cản sau,… đều làm từ vật liệu composite sơn đen, và gia cường bằng sợi carbon siêu nhẹ.

Bộ mâm trên mẫu 911 Dakar là loại 5 chấu đơn sơn đen, kích thước 19 inch bánh trước và 20 inch bánh sau, mang phong cách “Classic” đặc trưng của thương hiệu xe thể thao Đức. Nổi bật phía sau là cùm phanh màu đỏ. Đây đều là những trang bị dành riêng cho dòng xe này, do đó cả 3 chiếc 911 phiên bản off-road tại Việt Nam đều giống nhau ở bộ mâm.

W-911-dakar-11-1.jpg

Phía trên mui xe đã được lắp phụ kiện giá đỡ hành lý, giống với chiếc của đại gia quê Hải Phòng. Phụ kiện này dùng cho những chuyến đi xa để chứa thêm vật dụng cần thiết hoặc lốp dự phòng.

W-911-dakar-12-1.jpg

“Trái tim” của Porsche 911 Dakar là động cơ boxer 6 xy-lanh, dung tích 3.0 lít, cho ra công suất tối đa 473 mã lực và 570 Nm mô-men xoắn cực đại. Kết hợp với cỗ máy này là hệ dẫn động bốn bánh AWD và hộp số tự động ly hợp kép PDK 8 cấp. Xe có thể bứt tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn vỏn vẹn 3,4 giây cùng vận tốc tối đa giới hạn điện tử ở mức 240 km/h.

W-911-dakar-13-1.jpg

Porsche 911 Dakar 2023 là phiên bản kỷ niệm chiến thắng chung cuộc đầu tiên của Porsche tại giải Paris-Dakar Rally năm 1984, do đó hãng xe thể thao nước Đức chỉ sản xuất giới hạn 2.500 xe trên toàn cầu.

Theo công bố của đơn vị phân phối chính hãng, mẫu xe này có giá khởi điểm từ 15,3 tỷ đồng. Sau khi lắp thêm các phụ kiện, giá trị xe ước tính gần 16 tỷ đồng và chủ xe cần bỏ ra hơn 17 tỷ để hoàn tất thủ tục lăn bánh.

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!