Theo thông tin từ một tư vấn bán hàng của đại lý Suzuki, mẫu xe Suzuki Jimny sắp tới sẽ được phân phối tại Việt Nam, dự kiến vào giữa năm nay. Vì vậy, một số đại lý của Suzuki tại Việt Nam đã cho phép khách hàng có thể đặt cọc mua xe. Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là động thái từ phía đại lý, còn hãng xe Nhật hiện vẫn chưa chính thức xác nhận về thông tin này.

Suzuki Jimny dành cho thị trường Việt Nam sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ chứ không phải từ Nhật Bản như một số thông tin được hé lộ trước đó. Xe được bán là phiên bản 5 cửa, không phải là phiên bản 3 cửa.

Thông tin chi tiết về phiên bản, trang bị của Suzuki Jimny sẽ có vào giữa năm nay khi chiếc xe này chính thức ra mắt và bán tại Ấn Độ vào tháng 5/2023. Giá ước tính của Suzuki Jimny tại Ấn Độ vào khoảng 1 - 1,27 triệu Rupee (tương đương 287 - 364 triệu đồng).

Suzuki Jimny sẽ được nhập khẩu từ Ấn Độ và bán dưới bản 5 cửa.

Tại Đông Nam Á, Suzuki Jimny cũng lần lượt có mặt tại các thị trường như Indonesia, Malaysia, Philippines... nhưng chỉ có biến thể 3 cửa và được nhập khẩu từ Nhật Bản nên giá bán khá cao, dao động từ 750 - 930 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt.

Với việc nhập khẩu từ Ấn Độ, Suzuki Jimny khi bán tại Việt Nam được dự đoán sẽ có giá dưới 700 triệu đồng. Giảm gần một nửa so với mức giá 1,4 tỷ đồng của mẫu Suzuki Jimny biến thể 3 cửa từng được một đơn vị nhập khẩu tư nhân đưa về trước đó.

Dẫu vậy, phân khúc SUV mini tầm giá 700 triệu đồng tại Việt Nam hiện nay cũng đang có cuộc cạnh tranh khá khốc liệt với sự góp mặt của những cái tên như KIA Seltos, Hyundai Creta, Honda HR-V, Mazda CX-3, MG ZS... 

Còn xét về kích thước, Suzuki Jimny có kích thước tổng thể là 3.985 x 1.645 x 1.720 mm, chỉ ngang ngửa với một mẫu xe A-SUV như Toyota Raize và KIA Sonet nên nếu cạnh tranh sẽ lại gặp bất lợi về giá. Ngoài ra, xe cũng chỉ chở được 4 người thay vì 5 người như các mẫu xe kể trên. Nội thất chật hẹp đi cùng giá bán đắt sẽ là rào cản khá lớn để Suzuki Jimny thuyết phục người Việt mua xe, trong khi còn rất nhiều lựa chọn xe 7 chỗ gầm cao giá tương đương.

Bù lại, Suzuki Jimny lại là chiếc SUV cỡ nhỏ duy nhất trong phân khúc và tầm giá có hệ thống dẫn động 4 bánh 4WD cùng chế độ cài cầu chủ động. Nên mẫu SUV của Suzuki vẫn sẽ có một tập khách hàng nhất định, thích trải nghiệm lái xe địa hình và dã ngoại cuối tuần.

Vì vậy, nếu có phân phối, hãng xe Nhật Bản cũng sẽ không quá kỳ vọng vào doanh số bán hàng của mẫu xe này và vẫn sẽ tập trung vào các mẫu xe có giá bán thấp hơn như Suzuki Ertiga hay XL7.

Nội thất của Suzuki Jimny 5 cửa sắp ra mắt.

Suzuki Jimny được mệnh danh là "tiểu G-Class" nhờ phong cách hình hộp, vuông vức với các hốc lốp hầm hồ và lốp dự phòng dạng treo ở cánh cửa phía sau, cách tạo hình này khiến nhiều người gợi nhớ đến mẫu xe địa hình huyền thoại Mercedes-Benz G-Class cũng như Land Rover Deffender. 

Xe được trang bị động cơ I-4 1.5L công suất 103 mã lực, mô-men xoắn 134 Nm đi kèm tùy chọn số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp với hệ dẫn động 4 bánh 4WD. Nội thất của Suzuki Jimny thiết kế đơn giản, sử dụng các vật liệu chủ yếu là nhựa cứng và nỉ. Các trang bị tiện nghi vẫn có đầy đủ dành cho bản cao cấp như điều hòa tự động, màn hình cảm ứng, khởi động nút bấm... 

Thực tế, thông tin về việc Suzuki Jimny được phân phối tại Việt Nam đã liên tục rộ lên suốt 2 năm qua nhưng đến thời điểm này mọi thứ vẫn chưa có một thông báo chính thức. Nhưng nếu mẫu xe này được đem về bán, phân khúc SUV mini ở Việt Nam sẽ ngày càng "chật chội" khi có quá nhiều mẫu xe tham chiến ở nhiều mức giá.

Ngô Minh

Bạn có bình luận thế nào về sự hiện diện của Suzuki Jimny? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!