Toyota Thái Lan vừa ra mắt mẫu MPV hạng sang Toyota Alphard thế hệ thứ 4. Thế hệ mới của mẫu xe này được phát triển trên nền tảng hoàn toàn mới, đi kèm hệ truyền động hybrid với công nghệ dẫn động 4 bánh E-Four và hệ thống an toàn Toyota Safety Sense mới nhất.

Theo chia sẻ của hãng xe Nhật, Alphard 2024 phát triển dựa trên nền tảng TNGA-K, hiện tại sử dụng để sản xuất một số mẫu MPV khác như Toyota Sienna thế hệ thứ 4, Lexus LM thế hệ thứ 2 hay mẫu xe mới Toyota Crown Crossover,…

So với thế hệ cũ, Alphard mới có chiều dài 4.995mm (tăng 50mm) và rộng 1.850mm, chiều cao 1.945mm (giảm 5mm) cùng chiều dài cơ sở là 3.000mm.

Hệ thống treo của Toyota Alphard 2924 đã được làm lại, gồm treo Macpherson phía trước, thanh đòn kép phía sau mới giúp cải thiện 50% hiệu quả so với trước đó. Hệ thống này còn giúp giảm 30% độ rung và cải thiện độ yên tĩnh trong cabin.

Toyota Alphard 2.5 HEV bản tiêu chuẩn được trang bị đèn pha LED, cửa sổ trời 2 hàng ghế và cửa hậu đóng/mở điện. Đi kèm với đó là bộ mâm hợp kim 17 inch thiết kế mới.

Nội thất xe gồm 7 chỗ ngồi, hàng ghế thứ hai có 2 ghế độc lập điều chỉnh 10 hướng và đệm bắp chân chỉnh điện, tích hợp hệ thống massage và làm mát. Rèm che nắng cũng có thể chỉnh điện.

Trang bị tiêu chuẩn khác trên Alphard 2024 gồm màn hình head-up, cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình thông tin giải trí cảm ứng 14 inch, hệ thống dẫn đường với kết nối T-Connect, kết nối không dây qua Apple CarPlay, điều hòa tự động 4 vùng độc lập và hệ thống âm thanh cao cấp JBL.

Hệ thống an toàn Toyota Safety Sense bản mới nhất cũng có trên Toyota Alphard thế hệ mới.

Xe sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh 2.5L, đi kèm một mô-tơ điện và hộp số e-CVT cùng hệ dẫn động 4 bánh, cho tổng công suất 247 mã lực. Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình ở mức 5,6 lít/100 km.

Cao cấp nhất là mẫu Toyota Alphard 2.5 HEV Luxury, với ngoại thất không đổi ngoài logo Executive Lounge và bộ la-zăng hợp kim 19 inch.

Cabin phiên bản này cũng sang trọng hơn khi được trang trí thêm vân gỗ Uzuramoku, hàng ghế thứ 2 có thể điều chỉnh 10 hướng kèm đệm bắp chân chỉnh điện, massage và làm mát. Bên cạnh đó là bàn làm việc cá nhân. Mỗi ghế đi kèm một màn hình nhỏ để điều khiển các chức năng cơ bản.

Theo công bố của hãng xe Nhật, Toyota Alphard 2.5 HEV Luxury giá bán 4,499 triệu Baht (tương đương 2,98 tỷ VNĐ) và bản tiêu chuẩn có giá từ 4,129 triệu Baht (tương đương khoảng 2,73 tỷ VNĐ).

Toyota Alphard là dòng xe MPV khá kén khách tại Việt Nam, với giá bán lên tới 4,37 tỷ VNĐ và chỉ có duy nhất bản Luxury. Bên cạnh giá đắt đỏ, việc xuất hiện dòng MPV Kia Carnival thế hệ mới có giá rẻ hơn đáng kể cùng hàng loạt tiện nghi cao cấp đã khiến Alphard mất dần sức hút.

Hiện tại, chưa rõ thời điểm Toyota Alphard 2024 ra mắt ở Việt Nam, tuy nhiên đã có thông tin về lô xe đầu tiên đang hoàn thiện thủ tục hải quan. Giới quan sát dự đoán giá Toyota Alphard 2024 cho người Việt có thể sẽ chạm hoặc vượt ngưỡng 4,5 tỷ đồng.

Anh Quân (Theo Motortrivia)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!