Nhu cầu tích, trữ nước sinh hoạt gia tăng trong bối cảnh hạn hán, xâm nhập mặn

Ngày 20/4, các nhà khoa học của Cơ quan theo dõi Biến đổi Khí hậu Copernicus cảnh báo, nhiệt độ năm 2023 hoặc 2024 có thể có thể phá vỡ kỷ lục do biến đổi khí hậu và hiện tượng thời tiết El Nino dự kiến quay trở lại. Biến đổi khí hậu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn tại các nước châu Á trong đó có Việt Nam

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, vùng ĐBSCL có khoảng 13 triệu người sinh sống ở khu vực nông thôn. Trong đó, khoảng 5 triệu người vẫn phải sử dụng nước giếng khoan, nước mưa tích trong các lu, bể chứa… Vì vậy, ảnh hưởng của hạn hán, mặn xâm nhập trong mùa khô năm nay sẽ là một thách thức lớn đối với người dân ở khu vực này.

 Người dân tại Ba Tri, Bến Tre tích trữ nước ngọt trong bể xi măng. Ảnh: Tùng Đinh, Tân Á Đại Thành

Để khắc phục tình trạng trên, chính quyền địa phương đã vận động người dân chủ động dự trữ nước ngọt ngay từ cuối mùa mưa, thực hiện các biện pháp tích, trữ nước, sử dụng hiệu quả, chống thất thoát, lãng phí nước. 

Không chỉ thiếu nước, mà ngay cả những vật dụng trữ nước của bà con vùng hạn mặn cũng rất  hạn chế. Những lu nước thô sơ, bể xi măng không nắp đậy hay thùng nhựa là vật dụng đựng nước phổ biến của người dân ĐBSCL. Khi mùa hạn mặn đến, người dân gánh nước dưới ao, kênh mương rồi đổ vào lu, thùng nhựa lắng cặn cho nước trong rồi sử dụng. 

Tuy nhiên, không phải loại bồn chứa nào cũng có thể dùng để trữ nước sinh hoạt. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại bồn chứa nước được sản xuất từ nhựa tái sinh có thể chứa các chất như chì, cadimi, gây mất an toàn nguồn nước, tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh ngoài da, mắt, nội tiết… thậm chí là ung thư cho người sử dụng. Hoặc các loại bồn nhựa, thùng chứa thông thường, không chịu đựng được tác động của thời tiết, phản ứng hóa học với nước nhiễm mặn, nhiễm phèn… gây ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước, từ đó gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.

Bồn nhựa Plasman - Giải pháp ưu việt cho tích trữ nước tại vùng hạn mặn 

Trước nhu cầu cấp thiết của người dân, Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã nghiên cứu và cho ra mắt sản phẩm bồn nhựa Plasman. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, tính năng vượt trội nhờ công nghệ bồn thổi nguyên khối (blow moulding) 6 lớp. 

 Bồn nhựa Plasman và những ưu điểm nổi trội

Theo nhà sản xuất, nguyên liệu sản xuất bồn nhựa Plasman hoàn toàn từ hạt nhựa nguyên sinh HDPE (Hight Density Poli Etilen), không pha tạp chất, phụ gia và có độ tinh khiết lên đến 99,99%, an toàn với người sử dụng. Cấu trúc nhựa nguyên sinh HDPE 6 lớp cũng đem đến khả năng vượt trội cho bồn Plasman trong việc hạn chế tia cực tím, hạn chế hấp thụ nhiệt, chống cháy nổi trội hơn hẳn so với các vật liệu nhựa thông thường. Bồn Plasman có thể sử dụng trong nhà và ngoài trời, kể cả những môi trường khắc nghiệt, thời tiết thay đổi mà không phai màu, biến tính và hạn chế tối đa việc rong rêu phát triển bên trong bồn.

 Kết cấu 6 lớp của bồn nhựa Plasman

Bà Nguyễn Ngọc Thùy Dương, Phó Tổng Giám đốc tập đoàn Tân Á Đại Thành cho biết: “Bồn nhựa Plasman là sản phẩm được nghiên cứu, sản xuất dành riêng cho các vùng có điều kiện thời tiết khắc nghiệt, phù hợp sử dụng ở nơi có nguồn nước bị nhiễm phèn mặn, có thể sử dụng trên tàu thuyền mà không lo bị sóng biển làm hư hại.

 Bồn nhựa Plasman có thể sử dụng trên tàu thuyền mà không bị sóng biển làm hư hại

Đặc biệt, bồn nhựa Plasman còn bền bỉ, chịu được môi trường chất lỏng có tính axit, kiềm, không gây rò rỉ, và ít bị bào mòn bởi tác động của mưa axit. Đây là sản phẩm được rất nhiều bà con vùng ĐBSCL lựa chọn như một giải pháp tối ưu ứng phó với hạn mặn trong những năm qua.

Tập đoàn Tân Á Đại Thành cam kết bảo hành 1 đổi 1 trong 12 tháng cho các sản phẩm thỏa mãn điều kiện:

Loại sản phẩm áp dụng: Bồn nhựa thế hệ mới, Bồn nhựa Đại Thành Gold, Đại thành Plus (mã hiệu dưới 10.000). Không áp dụng cho dòng bồn nhựa tự hoại, bồn nhựa đa chức năng và bồn nhựa công nghiệp mã hiệu từ 10.000 trở lên.

Phạm vi áp dụng: từ Khánh Hòa đến Cà Mau và khu vực Tây Nguyên.

Thời gian áp dụng: áp dụng cho khách hàng mua hàng trong khoảng thời gian từ ngày 01/03/2023.

Đối tượng áp dụng: Khách hàng là người tiêu dùng mua và sử dụng trực tiếp sản phẩm bồn nhựa của Tân Á Đại Thành kể từ ngày chương trình này có hiệu lực.

Thông tin chi tiết về chính sách bảo hành tại: https://www.daithanhgroup.vn/collections/bon-nuoc-nhua-hdpe-plasman

Doãn Phong