Sau khi giành trọn 3 điểm lượt trận ra quân, Phong Phú Hà Nam đụng đối thủ 'cứng' là Thái Nguyên T&T ở vòng 2 giải bóng đá nữ VĐQG- Cup Thái Sơn 2023. Vì thế, chẳng bất ngờ khi HLV Nguyễn Khánh Thu tung ra đội hình mạnh nhất, đối đầu với đối thủ vốn khát chiến thắng, bởi bất ngờ bại trận ở lượt ra quân. 

hanoitksvn.jpeg
Than KSVN (áo xanh) và Hà Nam cùng dẫn đầu với 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận

Hiệp 1, hai đội đá giằng co, ngang cơ nên bất phân thắng bại. Tuy nhiên, sau khi hiệp 2 trôi qua 10 phút, Hà Nam bất ngờ có bàn thắng dẫn trước nhờ quyết định đẩy cao tốc độ trận đấu. Thuỳ Linh mở điểm bằng cú dứt điểm sát vòng cấm hạ thủ môn đội bóng xứ chè.

Có bàn thắng dẫn trước và phòng ngự rất ổn định, nhưng trước khi có trọn vẹn 3 điểm, thầy trò Nguyễn Khánh Thu cũng có pha thót tim. Do hậu vệ Hà Nam để bóng chạm tay trong vòng cấm, Thái Nguyên T&T được hưởng quả phạt đền ở phút bù giờ. 

Kịch tính lên cao khi Hoài Lương sút phạt đền không thành công nhưng thủ thành Thùy Trang đã bước lên khỏi vạch khung thành trước khi cầu thủ của Thái Nguyên T&T dứt điểm. Số phận trớ trêu cho Thái Nguyên T&T bởi trong lần thực hiện lại quả phạt đền, Hoài Lương vẫn bị Thuỳ Trang cản phá, qua đó giúp Hà Nam giữ được chiến thắng sít sao 1-0, giữ vững ngôi đầu bảng nhờ hơn hiệu số.

bongdanu1811.jpeg
TPHCM 1 cũng đã có chiến thắng đầu tiên 

Cùng có được 6 điểm là Than KSVN nhờ trận thắng nhọc nhằn 1-0 trước Sơn La ở trận đấu muộn. Đội bóng vùng mỏ chia sẻ 2 vị trí dẫn đầu cùng Hà Nam, nhưng chấp nhận xếp sau vì thua hiệu số.

Ở 2 cặp đấu còn lại, Hà Nội 1 đánh bại Hà Nội 2 nhờ cú hat-trick của Hải Yến và 1 bàn thắng của Hồ Thị Quỳnh. Trong khi đó, TPHCM 1 cũng dễ dàng đả bại đàn em TPHCM 2 5-0

lichbongdanu1811.jpeg
Bảng xếp hạng giải bóng đá nữ VĐQG- Cup Thái Sơn Bắc 2023 sau 2 vòng đấu