Khi được phát hiện, voi rừng con bị thương nặng, một phần chân bị bẫy cắt đứt, đang có dấu hiệu hoại tử; vòi cũng bị cắt thủng một lỗ lớn.

Thông tin được ông Huỳnh Trung Luân - Giám đốc Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk cho biết chiều nay (8/3).

Con voi gặp nạn là giống đực, khoảng 3 tuổi, nặng hơn 500kg. Khi được phát hiện, voi đang di chuyển trong Vườn Quốc Gia Yók Đôn và được giải cứu thành công trong dịp Tết Ất Mùi 2015.

{keywords}

Voi rừng con dính bẫy được các chuyên gia giải cứu


 Khi được giải cứu, voi con bị thương rất nặng, toàn bộ móng của chân trước bên trái đã bị bẫy cắt đứt, vết thương sưng tấy có ổ mủ. Ngoài ra, vòi voi cũng bị thương rách một lỗ lớn. Nguyên nhân voi bị thương, theo nhận định có thể do dính bẫy.

Ngay khi phát hiện, Trung tâm bào tồn voi phối hợp với Vườn Quốc gia Yók Đôn, Tổ chức động vật Châu Á tiến hành giải cứu voi bị nạn. Sau khi được giải cứu, lực lượng chức năng tiến hành phẫu thuật, điều trị vết thương cho voi. Hiện sức khỏe voi bị nạn đã phục hồi tốt, voi đã tự ăn uống được.

{keywords}

Các chuyên gia kiểm tra, chữa trị vết thương ở vòi cho voi


 Ông Luân cho biết, đây là cá thể voi rừng thứ hai gặp nạn được phát hiện và giải cứu thành công trong khu vực sinh sống là Vườn Quốc gia Yók Đôn.

Trước đó, năm 2012, một cá thể voi rừng trên 3 năm tuổi cũng bị thương do dính bẫy được cứu hộ trong khu vực Vườn. Voi con bị thương đang được chăm sóc tại Vườn Quốc gia Yók Đôn, khi voi hoàn toàn bình phục sẽ được thả về rừng.

  • Trùng Dương