CFS Summer Championship 2022 do Công ty cổ phần trực tuyến VTC Online và nhà phát triển Smilegate Entertainment đồng tổ chức. Giải đấu diễn ra tại Hà Nội trong 3 ngày, từ 12 -14/8. 

Đây là giải đấu eSports quốc tế cao cấp lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam với tổng giá trị giải thưởng lên đến 100.000 USD (tương đương hơn 2,3 tỷ đồng).

{keywords}
CFS Summer Championship trở lại sau 5 năm.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, CFS Summer Championship 2022 với sự góp mặt của 6 đội tuyển xuất sắc nhất đến từ Trung Quốc, Brazil, Philippines, Ai Cập và Việt Nam (2 đội).

Các đội tuyển tham dự CFS Summer Championship 2022 phải trải qua hai giai đoạn là vòng bảng và vòng chung kết. Tại vòng bảng, 6 đội được chia thành 2 bảng, các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt và chọn ra 2 đội đứng đầu mỗi bảng tham dự vòng chung kết.

Vòng chung kết sẽ thi đấu theo thể thức nhánh thắng nhánh thua. Tất cả các trận đấu thuộc vòng chung kết đều diễn ra theo thể thức Bo3, ngoại trừ trận chung kết diễn ra theo thể thức Bo5.

Đột kích được VTC Online phát hành từ tháng 7/2020. Trong suốt 2 năm qua, đã ghi nhận và tổ chức thành công hàng trăm giải đấu phong trào và nghiệp dư trên toàn quốc. Nhà phát hành cũng đưa vào vận hành thành công hệ thống giải đấu từ bán chuyên đến chuyên nghiệp.'

eSport Đột kích Việt đã thực sự đứng dậy vô cùng mạnh mẽ và đạt được những danh hiệu quốc tế đáng ghi nhận trong đó có Huy chương vàng bộ môn Thể thao điện tử Sea Games 31.

Trong trận đấu mở màn, PG Esports (Việt Nam) đã giành chiến thắng với tỉ số 2-1.

Duy Vũ

Quý II ‘khốn khổ’ của các ông lớn làng game

Quý II ‘khốn khổ’ của các ông lớn làng game

Microsoft, Sony và Nintendo đều ghi nhận doanh thu từ game sụt giảm. Nguyên nhân chính là mọi người ra ngoài nhiều hơn và dành ít thời gian chơi game hơn.