Cộng đồng an toàn, futsal trở lại

Sau khi lượt đi giải Futsal HDBank Vô địch quốc gia 2021 kết thúc vào tháng 4/2021, tưởng chừng mùa giải sẽ tiếp tục được đẩy lên cao trào với việc Sahako bứt lên để tạm “soán ngôi” nhà đương kim vô địch Thái Sơn Nam theo kế hoạch dự kiến ban đầu. Thế nhưng việc dịch Covid-19 bùng phát trở lại đã khiến BTC, nhà tài trợ phải tạm dừng giải đấu nhằm bảo đảm an toàn, cũng như cùng Chính phủ, cả nước chung tay phòng chống đại dịch.

Và sau nhiều tháng chờ đợi, lượt về giải Futsal HDBank Vô địch quốc gia 2021 vừa chính thức trở lại trong niềm vui của người hâm mộ, các đội bóng với những trận đấu đầu tiên diễn ra tại Nhà thi đấu Thái Sơn Nam (Q8, TP.HCM).

{keywords}
 Đương kim vô địch Thái Sơn Nam (áo trắng) có đối trọng không nhỏ là Sahako (Ảnh: VFF)

Để có thể tiếp tục mùa giải 2021 ở thời điểm hiện tại,  BTC, các đội bóng và đặc biệt là HDBank đã nỗ lực không ngừng với mong muốn duy trì hệ thống thi đấu diễn ra một cách xuyên suốt, công bằng, giàu tính cạnh tranh cho các đội bóng, cầu thủ.

Là số ít giải trong hệ thống thi đấu cấp quốc gia còn tranh tài, giải Futsal HDBank 2021 trở lại không chỉ mang ý nghĩa về mặt thể thao mà còn có sức ảnh hưởng đến xã hội với thông điệp “Cộng đồng an toàn, futsal trở lại” trong bối cảnh cả nước đang hướng đến giai đoạn “bình thường mới” sau đại dịch Covid-19.

Vượt qua nhiều khó khăn, những trận đấu đầu tiên ở lượt về giải VĐQG HDBank 2021 đã khởi tranh đầy sôi nổi tại NTĐ Thái Sơn Nam (Q8, TP.HCM) từ ngày 15/11, hứa hẹn thêm một mùa giải thành công nữa của futsal Việt Nam.

HDBank đồng hành cùng futsal bước qua đại dịch

Dịch Covid-19 bùng phát và kéo dài đã ảnh hưởng sâu rộng đến người dân và doanh nghiệp. So với năm 2020, những gì diễn ra trong suốt nửa năm được đánh giá là vất vả hơn nhiều

Tuy vậy, HDBank - ngân hàng hạnh phúc “Happy Digital Bank”, ngân hàng tín dụng xanh, ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam 2021… vẫn luôn kiên định đồng hành cùng giải Futsal HDBank Vô địch quốc gia 2021 - giải bóng đá cấp quốc gia được đông đảo công chúng chờ đợi suốt nhiều năm qua, dù giải phải chịu ảnh hưởng không nhỏ của đại dịch.

{keywords}
 

Việc đồng hành xuyên suốt của HDBank đã mang đến giải Futsal Vô địch quốc gia đầy hấp dẫn trong 5 năm qua, góp phần nâng cao năng lực, sự chuyên nghiệp của cầu thủ và giải đấu... làm “bệ phóng” giúp cho tuyển futsal Việt Nam “bay cao” trên các đấu trường quốc tế.

Đặc biệt, đây cũng là giải đấu có tính cạnh tranh cao, thu hút sự quan tâm lớn của người hâm mộ. Phong trào futsal tăng lên, các đội bóng cũng ngày càng chuyên nghiệp hơn để từ đây tạo ra lớp cầu thủ mới, tài năng tiếp nối thế hệ đàn anh; cũng như gặt hái thành công mới lớn hơn so với thời điểm mà HDBank chưa gắn bó cùng futsal Việt Nam.

Bằng chứng rõ nhất là HDBank tự hào khi được đồng hành cùng tuyển futsal Việt Nam trong lần thứ 2 liên tiếp góp mặt ở vòng chung kết và vượt qua vòng bảng tại World Cup Futsal 2021, làm nức lòng đông đảo người hâm mộ.

Giải Futsal HDBank Vô địch quốc gia 2021 có tổng giá trị giải thưởng gần 1 tỷ đồng. Trong đó, đội đoạt Cúp Vô địch nhận 500 triệu đồng tiền thưởng, đội về nhì nhận 200 triệu đồng, đội đứng thứ 3 đoạt 100 triệu đồng, đội đoạt giải phong cách nhận 40 triệu đồng.

Bên cạnh đó, BTC cũng trao thưởng cho các danh hiệu cá nhân như Cầu thủ hay nhất, Vua phá lưới và Thủ môn chơi tốt nhất, mỗi giải trị giá 15 triệu đồng. Tổ trọng tài hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cũng được trao thưởng 20 triệu đồng.

Tiếp ngay sau lượt về giải Futsal HDBank Vô địch quốc gia 2021, giải Futsal HDBank Cúp quốc gia 2021 dự kiến diễn ra từ ngày 7 - 22/12/2021 tại Nhà thi đấu Thái Sơn Nam với sự tham dự của 12 đội.

Để đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19, các trận đấu sẽ được tổ chức với quy trình 5K, áp dụng và tuân thủ đầy đủ các tiêu chí của Tổng cục TDTT về tổ chức các giải đấu thể thao trong điều kiện bình thường mới và Quyết định 3580 của UBND TP.HCM.

Vĩnh Phú