- Hành động tháo nhẫn khi đang bắt tay một số người dân Việt Nam sau khi rời quán bún chả tối 23/5 của TT Obama đang gây xôn xao dư luận.

Theo báo Vietnam Plus, hành động này của ​Obama đã khiến cộng đồng mạng băn khoăn tìm câu trả lời. Nhưng đây không phải là lần đầu tiên ông làm vậy.

Hồi tháng 3 năm nay, khi tới thăm Argentina và ghé qua một trung tâm nghệ thuật ở Buenos Aires để gặp gỡ nhiều thanh thiếu niên bản địa ở đây, Obama cũng đã tháo nhẫn. Camera cho thấy trong lúc bắt tay với người dân Argentina, ông đã tháo chiếc nhẫn cưới rồi đút vào túi.

{keywords}

TT Obama vốn không phải là người luôn đeo nhẫn cưới trên tay nên việc ông tháo nhẫn có thể chỉ là một thói quen. Hồi tháng 8/2015, báo chí Mỹ loan tin ông đã không đeo nhẫn cưới vài lần sau một chuyến đi tới châu Phi. Còn trong tháng 3 năm ngoái, ông đã có cả tuần liền không mang nhẫn trên tay.

Phóng viên hãng tin AP cũng đã nhiều lần chụp được cảnh Obama không đeo nhẫn, như khi chơi golf trong dịp sinh nhật vào năm ngoái hay lúc ký một quyết định cấp vốn xây xa lộ

Cư dân mạng Việt Nam cũng đã đưa ra nhiều suy luận về hành động tháo nhẫn của TT Obama:

1, Nhẫn cưới là một đồ vật có ý nghĩa sâu sắc, Tổng thống muốn giữ gìn cẩn thận.

2, Tổng thống là người rất yêu vợ, nếu sơ sảy bị mất thì sẽ có lỗi với vợ.

3, Nhiều người có thể sẽ bắt tay mạnh, khiến nhẫn cứa vào ngón tay, gây đau. Hoặc có thể sẽ gây đau cho người khác. Đây là cử chỉ lịch sự, thể hiện thái độ tôn trọng người đối diện.

4, Cách xử lý tình huống khôn khéo cho cả tổng thống lẫn người dân vì lỡ nhẫn bị rơi ra ngoài trong đám đông đang phấn khích thì không biết kết quả sẽ như thế nào.

Bảo Châu

Bạn suy đoán thế nào về hành động tháo nhẫn của TT Obama? Mọi ý kiến xin gửi theo mẫu phản hồi dưới đây hoặc email bandoisong@vietnamnet.vn. Trân trọng cảm ơn!