Đứng trước bước chuyển mình mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam nói riêng và toàn thế giới nói chung, bài toán về tài chính trở thành một thách thức rất lớn đối với doanh nghiệp. Lời giải cho bài toán đó không ai khác chính là những Kế toán viên và Chuyên viên Tài chính! Đó là một trong những lý do quan trọng khiến Kế toán - Tài chính trở thành ngành nghề quan trọng được săn đón rất nhiều trong những năm gần đây. Vậy những lí do khác là gì?

Nhu cầu nhân lực ngành Kế toán, Tài chính lớn

Theo thống kê của Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, riêng trong tháng 3/2019 có đến 12.472 doanh nghiệp mới thành lập. Với tính đặc thù công việc và số lượng doanh nghiệp tăng lên không ngừng, có thể thấy cơ hội việc làm cho ngành Kế toán - Tài chính đang rộng mở.

Ngoài các công ty và doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp nhà nước cũng đang tìm kiếm cho mình nguồn nhân lực Kế toán - Kiểm toán chất lượng. Bên cạnh đó, một vị trí mới đang phát triển mạnh mẽ và thu hút được rất nhiều quan tâm của xã hội đó là công việc Tư vấn tài chính cá nhân.

Đa dạng về công việc như Kế toán viên, Kiểm toán viên, Tư vấn tài chính,... và vị trí từ trong nước đến quốc tế, từ tư nhân đến nhà nước. Đây là lí do những cử nhân ngành Kế toán, Kiểm toán, Tài chính sẽ từ “xin việc” sang “chọn việc” để tìm được một công việc đúng với chuyên ngành và kiến thức đã được đào tạo ở trường đại học.

{keywords}
Chuyên viên phân tích tài chính

Lương cao và tăng theo năm kinh nghiệm

Nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, dòng tiền lớn đang hoạt động dẫn đến yêu cầu chuyên môn rõ ràng của công việc kế toán để có thể quản lý hết được tài chính cũng như cơ hội rủi ro của doanh nghiệp. Vì vậy kế toán, tài chính đang là một trong những vị trí không thể thay thế. Điều này khiến cho các doanh nghiệp muốn giữ cho mình những nhân sự tài năng đều đưa ra mức lương cao và cố định để giữ họ gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Mức lương khởi điểm của kiểm toán viên trong các doanh nghiệp tương đối cao so với mặt bằng chung thu nhập các ngành nghề khác tại Việt Nam. Với kiểm toán viên từ 1 - 4 năm kinh nghiệm, mức lương có thể lên đến 20 triệu đồng. Trên thực tế con số này hoàn toàn có thể cao hơn dựa trên năng lực, kinh nghiệm và hiệu suất công việc của bạn.

Môi trường làm việc vươn ra quốc tế

BIG4 bao gồm PwC, EY, Deloitte, KPMG là 4 công ty kiểm toán hàng đầu thế giới, mạnh về quy mô, chất lượng và bề dày lịch sử. Nắm giữ nhiều nhân sự kế toán - tài chính có năng lực, có văn phòng tại hầu hết các nước trên thế giới, BIG4 xử lý phần lớn các công việc kiểm toán cho các công ty có giao dịch công khai lớn ở các quốc gia.

Tương lai của kế toán, kiểm toán viên được mở rộng, có cơ hội vươn ra quốc tế, tham gia vào những thị trường thương mại sôi động nhờ vào mạng lưới công việc chuyên nghiệp và chất lượng như BIG4.

{keywords}
Sinh viên Chương trình Quốc tế - Cử nhân kế toán ứng dụng tại Công ty Kiểm toán hàng đầu thế giới KPMG.

Cơ hội phát triển và thăng tiến trong sự nghiệp

Các chương trình liên kết quốc tế đào tạo, hợp tác, trao đổi ở Việt Nam về ngành Kế toán - Tài chính ngày càng nhiều, vì vậy cơ hội phát triển chuyên sâu về ngành này càng trở nên thuận lợi.

Thực tế, các vị trí giám đốc quản lý đều đi lên từ các bộ phận tài chính, bộ phận “xương sống” của một doanh nghiệp. Nắm được những kiến thức về tài chính, quản trị, cơ hội rủi ro chính là chìa khóa cho sự phát triển trong sự nghiệp của mỗi cá nhân hoặc doanh nghiệp.

{keywords}
Trường Đại học Hà Nội

 

Trường Đại học Hà Nội với 17 năm kinh nghiệm thực hiện giảng dạy chuyên ngành bằng tiếng Anh tại Việt Nam đã kết hợp với Đại học Oxford Brookes (UK) và Sunway Tes (Cơ sở đào tạo nhân lực kiểm toán kế toán lớn nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương) triển khai Chương trình “Cử nhân kế toán ứng dụng”. Đây là chương trình nhằm cung cấp cho sinh viên những kiến thức chuyên sâu về chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng cần thiết để phục vụ cho sự phát triển ngành nghề.

Với thời gian đào tạo ngắn (gần 3 năm) và chuyên sâu hơn so với chương trình chính quy thông thường, sau khi hoàn thành chương trình, các bạn sinh viên có 2 bằng quốc tế được công nhận toàn cầu: Bằng Cử nhân Kế toán Ứng dụng do trường Đại Học Oxford Brookes (UK) cấp và bằng hành nghề Kế toán Công chứng (ACCA) do Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc cấp, đồng thời được đảm bảo cơ hội nghề nghiệp tại các hãng kiểm toán hàng đầu thế giới như PwC, KPMG, EY, BDO,…

Thông tin tuyển sinh liên hệ:

Văn phòng Sunway - HANU

Địa chỉ: Phòng 201 nhà B, Đại học Hà Nội, Km9 đường Nguyễn Trãi, Q.Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: 096 423 3653 / 04.3554.4243

Website: www.sunway.hanu.edu.vn

Ngọc Minh