Sức trẻ và kỷ luật thép

Lịch thi đấu ở AFF Cup 2020 được xem là một lợi thế lớn với Indonesia, khi nghỉ lượt đầu tiên rồi lần lượt gặp hai đối thủ yếu Campuchia và Lào.

Trong hai trận vừa qua, bên cạnh việc giành được điểm số tối đa, HLV Shin Tae còn có cơ hội để thực hiện những thử nghiệm chiến thuật lẫn nhân sự.

{keywords}
Indonesia là tập thể còn rất trẻ

Indonesia xuất phát 4-1-4-1 trong trận đấu với Campuchia. Khi gặp Lào, hệ thống này được chuyển sang 4-3-3.

Sự thay đổi chiến thuật của Indonesia khá nhịp nhàng, với những nhân tố cơ động và quá quen thuộc với nhau. Họ từng tham dự chuyến tập huấn Thổ Nhĩ Kỳ và có trận thắng 4-1 trước Myanmar.

HLV Shin Tae Yong đang xây dựng một "Garuda" trẻ trung và áp đặt kỷ luật cao.

Trong danh sách đăng ký của Indonesia ở AFF Cup 2020, 18 người chưa quá 24 tuổi. Ngoài ra, 26 thành viên của họ còn đang trong độ tuổi 26.

Nền tảng của đội ngũ này là những người từng vào chung kết SEA Games 2019 ở Philippines. Nổi bật là đội trưởng Evan Dimas.

Với những con người còn trẻ, Shin Tae Yong càng dễ dàng triển khai thứ bóng đá mà ông mong muốn, cũng như thiết lập yêu cầu cao về kỷ luật. Điều này cũng giống như cách người đồng hương Park Hang Seo áp dụng với Việt Nam.

So với trận thua Việt Nam 0-4 ở UAE nửa năm trước, "Garuda" thay đổi hoàn toàn, từ đội hình cho đến lối chơi được làm mới và hiệu quả hơn.

Bộ khung của Shin Tae Yong

LĐBĐ Indonesia và HLV Shin Tae Yong đều đặt tham vọng lần đầu tiên giành chức vô địch Đông Nam Á, sau 5 lần vào chung kết đều thua.

Tham vọng của "Garuda" sẽ được kiểm chứng trong cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam, ĐKVĐ giải đấu và vừa thắng Malaysia 3-0.

Indonesia được xây dựng khá đa dạng, ít nhất là như họ thể hiện trong hai trận thắng Campuchia và Lào.

Trong sự đa dạng ấy, không khó để nhận ra bộ khung mà ông Shin Tae Yong ưu ái. Họ là thủ lĩnh để vận hành lối chơi, cũng như truyền tải các yêu cầu kỷ luật và chiến thuật từ nhà cầm quân người Hàn Quốc.

{keywords}
Đội trưởng Evan Dimas rất quan trọng với Indonesia

Trong hệ thống ấy, Evan Dimas là thủ lĩnh về tinh thần cũng như bóng đá.

Evan Dimas là tiền vệ năng động, được Shin Tae Yong cho phép di chuyển theo trục dọc giữa sân. Anh mang đến sức chiến đấu và tổ chức bóng, ghi bàn trong cả hai trận vừa qua.

Đội phó Asnawi Mangkualam, người đang chơi bóng tại Hàn Quốc, đóng vai trò quan trọng bên cánh phải. Anh là mẫu cầu thủ phòng ngự và tấn công toàn diện, ngòi nổ trận thắng Lào.

Trong lối chơi của "Garuda", Witan Sulaeman đóng vai trò quan trọng khi tấn công biên. Cầu thủ 20 tuổi này, trưởng thành ở bóng đá Ba Lan, được sử dụng bên cánh phải nhưng có thể đảo cánh hoặc bó vào trung lộ.

Gương mặt thứ 4 là Elkan Baggott, người không đá trận Campuchia vì đến Singapore muộn. Anh được vào sân hiệp hai trận gặp Lào và đá nổi bật.

Sinh ra ở Thái Lan, mang hai dòng máu Anh - Indonesia và đá cho U23 Ipswich Town, Baggott được ông Shin Tae Yong kỳ vọng giảm sức công phá hàng công của Việt Nam.

Để duy trì chiến thắng, HLV Park Hang Seo cần tìm ra giải pháp chia cắt sự kết nối giữa 4 gương mặt kể trên, khiến Indonesia mất đi khả năng triển khai bóng.

Thiên Thanh

Tuyển Việt Nam hào hứng luyện công chờ đấu Indonesia

Tuyển Việt Nam hào hứng luyện công chờ đấu Indonesia

Sau trận thắng Malaysia, tinh thần tuyển Việt Nam rất thoải mái trước trận đấu tiếp theo gặp Indonesia ngày 15/12 tới.

HLV Park Hang Seo nhận 'tin dữ' trước trận gặp Indonesia

HLV Park Hang Seo nhận 'tin dữ' trước trận gặp Indonesia

HLV Park Hang Seo có thể không sử dụng được đội hình mạnh nhất trong trận gặp Indonesia ngày 15/12 tới.

Đè bẹp Lào, HLV Indonesia tuyên bố thắng Việt Nam và thầy Park

Đè bẹp Lào, HLV Indonesia tuyên bố thắng Việt Nam và thầy Park

Đè bẹp Lào 5-1 để tạm thời dẫn đầu bảng B, HLV Shin Tae Yong của tuyên bố tuyển Việt Nam không thể ngăn cản được Indonesia giành chiến thắng ở trận tiếp theo.