Sáng nay (30/12), phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và đồng phạm, liên quan đến vụ số hóa tiếp tục với phần tranh luận.

Thẩm phán Chủ tọa phiên tòa Vũ Quang Huy cho biết, VKS đã phối hợp với cơ quan an ninh, dưới sự chứng kiến của bị cáo Nguyễn Đức Chung và luật sư để mở chiếc Ipad của cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội mà luật sư đã cung cấp cho tòa.

Luật sư cho rằng đây là vật chứng mới, có thể giúp làm rõ thêm những nội dung liên quan đến vụ án, liên quan đến hành vi phạm tội của bị cáo Chung.

Tuy nhiên, khi phối hợp với VKS và cơ quan an ninh để mở chiếc Ipad, ông Nguyễn Đức Chung nói không nhớ mật khẩu.

{keywords}
Bị cáo Nguyễn Đức Chung 

Cơ quan an ninh cho biết, chỉ có thể xem được lịch sử sử dụng chiếc Ipad xem có đăng nhập email hay không trong vòng 28 ngày.

Và để truy cập được vào email chunghinhsu@gmail.com không nhất thiết phải dùng Ipad, mà có thể đăng nhập vào email từ máy tính và thiết bị khác.

Vì vậy, việc kiểm tra chiếc Ipad sẽ không đủ căn cứ để xác định ông Nguyễn Đức Chung đã đọc email mà Bùi Quang Huy gửi hay chưa.

Trước đó, luật sư Nguyễn Văn Tú, người bào chữa cho bị cáo Nguyễn Đức Chung đề nghị HĐXX làm rõ nội dung: Bị cáo Chung đã đọc email mà Bùi Quang Huy gửi chưa?

Tại phiên toà, bị cáo Nguyễn Đức Chung cho rằng, bị cáo chưa đọc email từ ông chủ Nhật Cường gửi.

Luật sư cũng đề nghị HĐXX làm rõ những nội dung trong chiếc Ipad mà gia đình bị cáo Chung gửi cho luật sư, vì trong chiếc Ipad có email chunghinhsu@gmail.com.

HĐXX đã tiếp nhận chiếc Ipad này để làm rõ các nội dung liên quan.

Đại diện VKS có ý kiến cho rằng, đồ vật mà luật sư nói có thông tin liên quan đến vụ án hoàn toàn đúng quy định tố tụng hình sự.

Niêm phong vật chứng mới, phiên tòa xử ông Nguyễn Đức Chung đột ngột tạm dừng

Niêm phong vật chứng mới, phiên tòa xử ông Nguyễn Đức Chung đột ngột tạm dừng

Sáng nay (29/12), sau khi luật sư bào chữa của ông Nguyễn Đức Chung đưa ra một số đề nghị, HĐXX quay lại phần xét hỏi, quyết định dừng tòa để niêm phong vật chứng mới

T.Nhung