Cuộc đọ sức giữa Phong Phú Hà Nam và Hà Nội được xem là trận chung kết bởi 2 đội bằng điểm nhau, người thắng trận sẽ nâng cao chiếc cúp vô địch. 

Phút 21, Phong Phú Hà Nam tổ chức phản công rất nhanh, Ngân Thị Thanh Hiếu nhận bóng và tung cú sút xa đẹp mắt mở tỷ số trận đấu.

Hà Nam thắng đậm Hà Nội

Phút 26, vẫn là Thanh Hiếu chuyền bóng tinh tế để Hoàng Vân thoát xuống dứt điểm kĩ thuật nhân đôi cách biệt cho Phong Phú Hà Nam. Chỉ 3 phút sau, Lưu Hoàng Vân tăng tốc và đi bóng rất kĩ thuật loại bỏ hậu vệ đối phương trước khi nâng tỷ số trận đấu lên 3-0. 

Ngay đầu hiệp 2, Hoàng Vân hoàn tất cú hat-trick sau khi tận dụng sai lầm của hậu vệ Hà Nội và dứt điểm hiểm hóc nâng tỷ số lên 4-0. Phong Phú Hà Nam giành chiến thắng thuyết phục, trở thành nhà vô địch giải bóng đá nữ U16 Quốc gia 2022.

Ngôi vô địch xứng đáng cho các cô gái trẻ Hà Nam

Ở trận đấu trước đó, TP.HCM hơn đối thủ đúng 1 điểm và chỉ cần 1 trận hoà là có thể giành hạng Ba. Trong khi đó, Sơn La hiểu rằng họ buộc phải giành chiến thắng.

Đoàn quân của HLV Lường Văn Chuyên tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 10, nhận bóng trước vòng cấm địa, Hà Thị Thảo có tình huống sút xa rất đẹp mắt mở tỷ số trận đấu cho Sơn La.

TP.HCM có trận hòa, vừa đủ để xếp hạng Ba

TP.HCM gần như không có cơ hội để tổ chức tấn công và tạo ra thời cơ thực sự nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Nhưng bất ngờ xảy ra ở phút 27, khi thủ thành Anh Đào lao ra phá bóng trúng người Mỹ Thu và bóng đi thẳng vào khung thành của Sơn La, giúp cho TP.HCM gỡ hoà 1-1.

Bước sang hiệp 2, Sơn La tiếp tục cho thấy nỗ lực lớn để tìm kiếm bàn thắng vươn lên dẫn trước. Nhưng những pha tấn công của Sơn La không còn cho thấy hiệu quả. Trận đấu kết thúc với kết quả hoà 1-1 và Sơn La đành nhìn đối thủ TP.HCM giành vị trí hạng Ba chung cuộc ở giải năm nay.

Kết quả chung cuộc:

Đội Vô địch: Phong Phú Hà Nam
Đội thứ Nhì: Hà Nội
Đội thứ Ba: TP Hồ Chí Minh
Giải phong cách: TP Hồ Chí Minh
Cầu thủ xuất sắc nhất giải: Vũ Thị Hoa (6 – PP Hà Nam)
Thủ môn xuất sắc nhất giải: Lò Thị Huyền Trang (81 – PP Hà Nam)
Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải: Lưu Hoàng Vân (32 – PP Hà Nam, 7 bàn)