Một cuột khảo sát cho thấy, Việt Nam hiện đang có đến 1,3 triệu cửa hàng bán lẻ, nhưng trong đó hơn 90% là cửa hàng truyền thống. Chủ các cửa hàng này hầu như không biết gì về năng lực quản trị hiện đại.

Thị trường bán lẻ Việt tăng trưởng nóng

Theo báo cáo về “Mức độ sôi động của các thị trường bán lẻ khu vực châu Á – Thái Bình Dương 2014” của hãng tư vấn CBRE, Việt Nam là một trong những thị trường bán lẻ tiềm năng được đánh giá cao vào bậc nhất khu vực do cơ cấu dân số trẻ và sức mua ngày càng được cải thiện nhờ tầng lớp trung lưu bành trướng mạnh mẽ.

{keywords}

Năm 2015 thu nhập bình quân trên đầu người của Việt Nam đạt gần 2.000 USD và đã lọt vào quốc qia có thu nhập trung bình. Con số này dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh trong các năm kế tiếp. Ngoài ra, hơn 60% dân số là người trẻ tuổi, thích phong cách, công nghệ hiện đại, thích mày mò và khám phá.

Theo nghiên cứu của hãng tư vấn Nielsen, tầng lớp trung lưu và giàu có tại Việt Nam sẽ tăng gấp đôi trong năm 2020, từ 12 triệu người năm 2014 lên 33 triệu người năm 2020. Sức cầu của thị trường đang tăng nhanh sẽ mang đến những cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực tiêu dùng như quần áo, thời trang, mỹ phẩm, công nghệ, thức uống và thực phẩm...

Tuy tiềm năng là có nhưng việc tận dụng được thời cơ này hay không lại là chuyện khác.

Một cuột khảo sát cho thấy, Việt Nam hiện đang có đến 1,3 triệu cửa hàng bán lẻ, nhưng trong đó hơn 90% là cửa hàng truyền thống. Người quản lý và chủ các doanh nghiệp này hầu như hiểu biết rất ít về quản trị, xu thế phát triển của thị trường bán lẻ, thị hiếu của khách hàng và nhất là thiếu ứng dụng các kỹ thuật, công nghệ hỗ trợ để nhanh chóng ra quyết định kinh doanh.

Những hạn chế đó khiến cho sức mạnh thương hiệu, khả năng cạnh tranh và hiệu quả của đại đa số các doanh nghiệp bị kìm hãm, không tương xứng với tiềm năng vốn có.

Tối ưu hóa quy trình kinh doanh cho DN nhỏ lẻ

Nắm bắt được điểm yếu đó, một số hãng công nghệ thông tin và kinh doanh trong nước đã nỗ lực nghiên cứu các giải pháp hiên đại, có tiếp thụ kinh nghiệm hàng đầu của thế giới để hỗ trợ doanh nghiệp. Điển hình như giải pháp quản lý cửa hàng mang thương hiệu Suno.vn, vốn ngày càng được nhiều chủ cửa hàng khắp cả nước tín nhiệm.

{keywords}

Hiện tại số lượng các khách hàng sử dụng Suno.vn đã lên tới con số 5.000. “Mục tiêu của chúng tôi là đưa con số này lên 50.000 chỉ trong 5 năm tới, và đưa ra các giải pháp sáng tạo hiệu quả, tối ưu hóa quy trình kinh doanh cho các doanh nghiệp nhỏ lẻ, chủ các cửa hàng nhằm bắt kịp với tính cạnh tranh ngày càng cao trên thị trường”, anh Quốc Vĩnh, giám đốc Marketing của Suno.vn chia sẻ.

Các nhà thiết kế giàu kinh nghiệm của Suno.vn đã cố gắng tạo ra một giải pháp đơn giản về hình thức, thân thiện với người dùng nhưng chứa hầu hết những tính năng hữu hiệu bên trong, từ quản lý hàng tồn kho, theo dõi việc bán hàng, sổ sách kế toán đến cả quản lý thông tin khách hàng để phục vụ tốt nhất nhu cầu. Nhờ đó, Suno.vn góp phần giảm chi phí hoạt động, nguồn nhân lực và cải thiện vị thế cạnh tranh cho doanh nghiệp, giảm tải áp lực cho người chủ quản lý.

Đặc biệt hơn, thông qua chiếc điện thoại đi động smartphone, máy tính bảng và mạng 3G,4G, chủ các cửa hàng có thể tiếp cận nhạnh chóng thông tin về hoạt động của doanh nghiệp bởi dữ liệu hằng ngày được lưu trữ và cập nhật liên tục trên hệ thống trực tuyến của Suno.vn. Điều này giúp cho công tác ra quyết định kinh doanh được thực hiện mọi lúc, mọi nơi, nhanh chóng và chuẩn xác.

Chị Nguyễn Mi Trang, Chủ thương hiệu thời trang CHARFAS rất hài lòng kể từ khi sử dụng Suno.vn. “Hiện tôi đang có 2 cửa hàng tại Tp HCM và 2 cửa hàng ở tỉnh, nên việc theo dõi bán hàng, kiểm tra sổ sách rất mất nhiều thời gian, chi phí. Từ ngày sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Suno.vn tôi có thể theo dõi mọi lúc mọi nơi tình hình bán hàng của các shop, tiết kiệm chi phí và nhân viên làm việc chuyên nghiệp hơn”.

Cảm nhận sự hài lòng cũng là điều mà anh Đặng Thế Hiển, chủ một chuỗi 10 cửa hàng, kinh doanh 4 thương hiệu thuộc 3 lĩnh vực khác nhau. “Nếu mình biết được phần mềm Suno.vn sớm thì mình sẽ không chậm trễ trong việc mở rộng mô hình kinh doanh nhiều ngành nghề. Mình sẽ sử dụng phần mềm Suno.vn đến khi mình không còn kinh doanh nữa”, anh Hiển nói.

“Tính năng quản lý đích danh Serial của Suno.vn thật hay và đơn giản. Hàng hóa điện thoại của mình giá trị cao nên mình rất yên tâm khi quản lý đích danh theo serial”, anh Quang, chủ chuỗi cửa hàng điện thại Thiên Tuấn Mobile nói.

Tuy hiệu quả nhưng giá bán của phần mềm quản lý siêu đơn giản Suno.vn khá cạnh tranh. Với mức phí sử dụng dịch vụ chỉ 149.000 đồng/mỗi tháng, khách hàng đã có thể sử dụng toàn bộ các tính năng thiết yếu của Suno.vn. Kèm theo đó, đội ngũ tư vấn của Suno.vn còn cung cấp miễn phí các dịch vụ hỗ trợ khách hàng, đưa ra các ý tưởng, các bí quyết để cải thiện hiệu quả kinh doanh, giảm thiểu rủi ro cho chủ các doanh nghiệp.

Thông tin chi tiết về Suno.vn xin liên hệ:

Phần mềm quản lý bán hàng https://suno.vn/

Địa chỉ: 291 CMT8, Phường 12, Quận 10, TP.HCM.

Điện thoại: 0871 088 188

Website: https://suno.vn/

Nam Minh