1- Một số người trong Hội chiến bình và Hội người cao tuổi Thị trấn Kẻ Sặt huyện Bình Giang, Hải Dương làm đơn tố cáo cán bộ thị trấn. Họ cho đây là nhóm lợi ích cùng dòng họ đã cấu kết với nhau, coi dân không ra gì, không tiếp dân, không nghe dân, dùng quyền lực o bế xã hội để cai trị dân… Họ đã dẫn ra một số vụ việc cụ thể để chứng minh cho những tố cáo của hộ là đúng.

2- Ông Đặng Ngọc Hồng thôn Đông Phước, xã Hòa An, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên, cầu cứu về việc ông được ông Đặng Ngọc Sơn cho thửa đất 100m2 nhưng do thửa đất nằm trong quy hoạch nên không thể làm giấy tờ. Đến khi dự án thực hiện thu hồi của ông 88,4m2 thì tiền đền bù vẫn mang tên ông Đặng Ngọc Sơn và phương thức đền bù lại khác những hộ xung quanh. Cùng đất như vậy nhưng số tiền đền bù gia đình ông là đất vườn còn các hộ khác là đất ở. Ông đề nghị phải trả tiền bồi thường là đất ở và trả trực tiếp cho ông. Ngoài ra ông cũng đề nghị được cấp đất tái định cư.

{keywords}
Giải quyết dứt điểm khiếu nại của công dân

3- Ông Đặng Ngọc Tân và gia đình ông gồm 4 người, gửi đơn kêu cứu về việc con rể gia đình ông là Nguyễn Thành Nam đã bị tòa án nhân dân tỉnh KonTum tuyên án chung thân về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy". Theo gia đình ông, bản án thiếu thuyết phục vì Nam là lái xe, đi cùng Nam là Phạm Quốc Anh là đối tượng nghiện ma túy. Tòa buộc tội Nam thiếu cơ sở thuyết phục, lời khai của Phạm Quốc Anh mâu thuẫn. Gia đình đề nghị các cấp có thuẩm quyền xem xét lại vụ án khách quan trung thực.

4- Báo tiếp tục nhận đơn của gần 40 hộ mua nhà tại Dự án Park Vista phân khu 11B, đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước kiến huyện Nhà Bè, tp HCM, Về việc này VietNamNet đã tổng hợp đơn thư của Bạn đọc đăng công khai đồng thời đã có bài viết về Dự án này: https://vietnamnet.vn/vn/bat-dong-san/du-an/du-an-park-vista-chua-duoc-duyet-dau-tu-chu-du-an-da-co-giay-phep-xay-dung-685802.html.

Công văn phúc đáp

1- Vừa qua, ngày 19/11 Báo VietNamNet đã gửi công văn đến Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về việc Giám đốc Công ty TNHH xây dựng IDC Nguyễn Quốc Khánh đã gửi đơn cầu cứu về việc: Công ty đã được Chính phủ, Hà Nội đồng ý cho đầu tư dự án: Khu nhà ở và Văn phòng tại phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội. Dự án đã được Thủ tướng Chính phủ giao từ năm 1999. Sau 22 năm dự án vẫn ngụp lặn trong bế tắc do Hà Nội không bố trí được đất tái định cư. Nay các cơ quan ban ngành đã thống nhất đồng ý tiếp tục thực hiện dự án với điều kiện cho những hộ bị giải tỏa ĐỊNH CƯ TẠI CHỖ. Tuy nhiên đến nay Hà Nội vẫn chưa ký quyết định thực hiện dự án dẫn đến doanh nghiệp vô cùng khó khăn, cận kề phá sản, nợ nần chồng chất.

Tuy nhiên cho đến nay chúng tôi chưa nhận được trả lời của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội để thông tin cho bạn đọc theo luật báo chí.

Ban Bạn đọc