Trường Cao đẳng Nghề số 23, Bộ Quốc phòng, chính thức giải thể từ hôm nay ngày 20/3.

Trường cao đẳng Nghề số 23, Bộ Quốc phòng, có cơ sở chính tại Thuỷ Phương, Hương Thuỷ, tỉnh Thừa Thiên Huế. Trường được thành lập trên cơ sở nâng cấp, phát triển Trường Trung cấp Nghề số 23, Bộ quốc phòng.

Chức năng nhiệm vụ của nhà trường là xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch, mục tiêu, chương trình đào tạo bậc cao đẳng nghề, trung cấp nghề, sơ cấp nghề cho bộ đội xuất ngũ, đối tượng chính sách xã  hội và người lao động có nhu cầu.

Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch, bồi dưỡng nâng cao trình độ nghề nghiệp cho mọi đối tượng theo tiêu chuẩn cấp bậc nghề do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ban hành. 
 

Trường Cao đẳng Nghề số 23 chính thức giải thể từ hôm nay 20/3 (Ảnh: website nhà trường)

Liên kết với các cơ sở đào tạo trong và ngoài quân đội để tổ chức các khóa đào tạo theo quy định của nhà nước, tư vấn, giới thiệu việc làm, cung ứng lao động, tuyển lao động cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng lao động hợp pháp trong và ngoài nước…

Trong 13 năm hoạt động, nhà trường đã tổ chức tư vấn, tuyển sinh, đào tạo nghề cho trên 300 học viên hệ cao đẳng, 1.105 học viên hệ trung cấp và hơn 80.000 học viên hệ sơ cấp và ngắn hạn, trong đó có hơn 40% là bộ đội xuất ngũ.

Sau giải thể, cơ sở vật chất trang thiết bị, hệ thống hồ sơ, tài liệu và các hạng mục của nhà trường giao cho Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế.              

Trước đó, Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam phê duyệt quyết định giải thể Trường Cao đẳng nghề số 8 ( phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa, Đồng Nai) từ ngày 17/1/2023.