Giải thưởng du lịch thế giới - World Travel Awards là giải thưởng uy tín hàng đầu thế giới, được ví von như Oscar trong lĩnh vực du lịch, nhằm ghi nhận, khen thưởng và tôn vinh những tên tuổi xuất sắc trong tất cả các lĩnh vực của ngành du lịch trên toàn cầu. 

Tại Giải thưởng du lịch thế giới - World Travel Awards 2022, Việt Nam được vinh danh là "Điểm đến di sản hàng đầu thế giới" năm 2022.

Phú Quốc, Hà Nội, Mộc Châu, Tam Đảo - là các điểm đến của Việt Nam được vinh danh. 

Phú Quốc (Kiên Giang)  vượt qua 6 “đối thủ” đến từ các châu lục khác trên thế giới, trong đó có nhiều hòn đảo từng được mệnh danh “thiên đường” như Zanzibar của Tanzania hay quần đảo Lofoten của Na Uy để đạt danh hiệu “Hòn đảo có thiên nhiên hấp dẫn hàng đầu thế giới”.

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất nước ta (567 km2) và cũng là hòn đảo đầu tiên trên cả nước chính thức trở thành thành phố đảo vào năm 2021. Theo ước đạt của sở du lịch tỉnh Kiên Giang, tổng lượng khách trong năm 2022 của tỉnh sẽ chạm mốc gần 7,6 triệu lượt, trong đó khách quốc tế ước đón hơn 223 ngàn lượt; tổng doanh thu từ du lịch đạt hơn 10,5 tỷ đồng. 

Phú Quốc được bầu chọn là “Hòn đảo có thiên nhiên hấp dẫn hàng đầu thế giới”

Ông Huỳnh Quang Hưng – Chủ tịch UBND TP Phú Quốc cho biết: “Được nhiều tổ chức trong nước và quốc tế bình chọn Phú Quốc là điểm đến nhất nhì trong khu vực và thế giới, sánh với một số đảo lớn trên thế giới, có thể nói là điều kiện, thuận lợi để Phú Quốc tiếp tục phát huy những kết quả, đặc biệt là tạo sức cạnh tranh về du lịch, dịch vụ.”

Trong khuôn khổ lễ trao giải năm nay, Phú Quốc cũng có những công trình du lịch được WTA vinh danh. Cụ thể, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort đạt giải thưởng “Khu nghỉ dưỡng dành cho đám cưới hàng đầu thế giới” năm thứ 3 liên tiếp. 

Hà Nội, Mộc Châu và Tam Đảo lần lượt được vinh danh là “Thành phố hàng đầu thế giới về du lịch ngắn ngày”, “Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu Thế giới 2022” và “Điểm đến Thị trấn hàng đầu thế giới”.

Đây là lần đầu tiên thị trấn Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc) nhận giải của tổ chức World Travel Awards. Để chiến thắng  ở hạng mục Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới năm 2022, Tam Đảo đã vượt qua những điểm đến nổi tiếng thế giới là Hana (Maui, Hawaii, Mỹ), Shirakawa-go (Ono, Gifu, Nhật Bản) và 5 thị trấn khác của Séc, Bosnia & Herzegovina, Nepal, Mỹ và New Zealand.

Tổ chức World Travel Awards trao giải cho đại diện tỉnh Vĩnh Phúc

Tại Giải thưởng du lịch thế giới -World Travel Awards 2022, nhiều doanh nghiệp Việt Nam cũng được vinh danh. Sun Group gặt hái 8 giải thưởng dành cho 3 khách sạn, resort (“Khách sạn có thiết kế hàng đầu thế giới”; “Khu nghỉ dưỡng thân thiện với môi trường hàng đầu thế giới”; “Khu nghỉ dưỡng dành cho đám cưới hạng sang hàng đầu thế giới”) và 2 điểm đến vui chơi giải trí. 

Vietnam Airlines được trao giải “Hãng hàng không có bản sắc văn hoá hàng đầu thế giới”, Vietravel đạt danh hiệu “Nhà điều hành tour theo nhóm hàng đầu thế giới”.

Ông Graham Cooke, Chủ tịch tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới WTA nhận định: “Thập kỷ qua, ngành du lịch Việt Nam đã có những phát triển khác biệt so với hầu hết các khu vực trên thế giới. Một số ý tưởng sáng tạo đã được các tập đoàn hiện thực hóa và dần phát triển tại Phú Quốc và một số tỉnh thành. Điều này đã thể hiện nhận thức và tư duy vĩ mô của người Việt, trong chiến lược phát triển sản phẩm du lịch. Và tôi tin rằng, danh tiếng của du lịch Việt Nam sẽ nâng lên tầm cao mới”.