Ngày 16/8, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và Ủy ban nhân dân TPHCM phối hợp với các đơn vị tổ chức họp báo phát động cuộc thi Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam.
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy khẳng định giải thưởng nhằm triển khai hiệu quả Đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia, Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam giai đoạn 2020-2030.
"Chúng tôi sẽ phát huy kết quả của mùa giải trước, khắc phục bất cập, tồn tại để Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024 đạt chất lượng, hiệu quả đúng mục đích, yêu cầu đặt ra. Tôi hy vọng năm nay sẽ có nhiều tác phẩm sáng tạo đột phá, tạo sức lan tỏa", Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh.
Phát biểu tại họp báo, nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, đồng Trưởng ban tổ chức cho biết, ngành quảng cáo sáng tạo Việt Nam đã trải qua giai đoạn phát triển mạnh mẽ trong những thập kỷ qua, song hành cùng sự phát triển của nền kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế.
"Sự phát triển của ngành quảng cáo Việt Nam gắn liền với sự phát triển của công nghiệp văn hóa. Các chiến dịch quảng cáo giờ đây không chỉ nhằm bán hàng mà còn hiện thực hóa đời sống văn hóa và thể hiện tài năng con người Việt Nam", ông Sơn khẳng định.
Do đó, Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam nhằm ươm mầm sáng tạo, tôn vinh ý tưởng đột phá, chiến dịch quảng cáo hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển ngành quảng cáo Việt Nam.
"Đây là sân chơi cởi mở và minh bạch, nơi các nhà sáng tạo có thể giao lưu, học hỏi và cùng nhau phát triển thông qua nhiều hội thảo chuyên đề, triển lãm... tạo cơ hội cho họ giao lưu và học hỏi", ông Sơn chia sẻ.
Theo BTC, Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024 sẽ trao 70 hạng mục. Các hoạt động, chiến dịch dự thi là sản phẩm thực hiện từ ngày 1/9/2023 đến 30/9/2024 trên lãnh thổ Việt Nam; hạn cuối nộp dự án là ngày 20/10/2024.
Ảnh: Hà Phương