Giải thưởng này ghi nhận dựa trên sự phát triển về người dùng, chất lượng sản phẩm của Zalo và những đóng góp tích cực cho đời sống xã hội của ứng dụng nhắn tin này.

{keywords}
 Zalo được Global Brands Magazine tôn vinh là ứng dụng nhắn tin hàng đầu Việt Nam

Có trụ sở tại Vương quốc Anh, Global Brands Magazine là tạp chí thương hiệu toàn cầu chuyên xuất bản các tin tức đánh giá, phân tích sắc sảo về các thương hiệu hàng đầu thế giới.

Giải thưởng Global Brands Awards được tổ chức từ năm 2013 với mục đích công nhận và tôn vinh đóng góp toàn diện của các công ty nổi bật đến từ khắp nơi trên thế giới và hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau như công nghệ, giáo dục, khách sạn, tài chính… Các thương hiệu thắng giải đều là những thương hiệu uy tín với sản phẩm chất lượng, chinh phục được người dùng ở nhiều thị trường khác nhau trên khắp thế giới.

Hơn 2 tỷ tin nhắn mỗi ngày

Trước đó, báo cáo quý IV/2021 của Dicision Lab khẳng định Zalo là ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất Việt Nam, tăng 10% điểm so với quý trước đó. Báo cáo cũng cho biết, khi được hỏi dùng ứng dụng nào để liên lạc với người thân, 48% số người tham gia khảo sát đưa ra đáp án là Zalo. Trong khi đó, con số này của Facebook và Facebook Messenger lần lượt là 27% và 20%.

{keywords}
 Theo báo cáo quý IV/2021 của Decision Lab, Zalo là ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất Việt Nam

Giữa năm 2021, tổ chức Adsota cũng công nhận Zalo là ứng dụng nhắn tin được yêu thích nhất Việt Nam. Sự kiện này lần đầu tiên đẩy Facebook Messenger lùi về vị trí thứ 2 sau nhiều năm trụ vững đầu bảng, nhường vị trí ứng dụng nhắn tin số 1 cho Zalo.

{keywords}
 Zalo hiện có 70 triệu người dùng thường xuyên và giúp chuyển đi 2 tỷ tin nhắn mỗi ngày

Zalo hiện có hơn 70 triệu người dùng thường xuyên và là cầu nối chuyển đi hơn 2 tỷ tin nhắn mỗi ngày. Ngoài cung cấp dịch vụ gọi điện, nhắn tin miễn phí với tốc độ nhanh và chất lượng ổn định, ứng dụng nhắn tin này còn trang bị nhiều công cụ, tiện ích phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dùng trong xã hội như làm việc, học tập, tra cứu thông tin điện nước...

Đồng hành cùng chuyển đổi số, hỗ trợ người dân trong đại dịch

Những năm gần đây, Zalo thành công trong việc đồng hành cùng cơ quan nhà nước các cấp thực hiện chương trình chuyển đổi số, xây dựng mô hình chính quyền điện tử. Cụ thể, tính đến cuối năm 2021, đã có 63/63 tỉnh, thành phố trên cả nước sử dụng Zalo là kênh liên lạc chính, giúp giảm tải thủ tục hành chính và giao tiếp hiệu quả với nhân dân...

{keywords}
Cuối năm 2021, đã có 63/63 tỉnh, thành phố sử dụng Zalo chuyển đổi số

Từ giữa năm 2021, trong lúc nhiều nơi thực hiện lệnh phong tỏa bởi làn sóng Covid-19 lần thứ tư, giữa những lời kêu cứu khẩn thiết, Zalo đã nhanh chóng phát triển thành công và ra mắt tính năng Zalo Connect, giúp cộng đồng kịp thời tương trợ lẫn nhau giữa đại dịch. Chỉ trong thời gian ngắn, Zalo Connect đã giúp chuyển đi 500.000 lượt yêu cầu giúp đỡ, lan tỏa yêu thương, nhân rộng tinh thần “tương thân tương ái”, giúp hơn 100.000 gia đình trên cả nước nhận được hỗ trợ vượt qua giai đoạn khó khăn.

{keywords}
 Zalo Connect ra đời sau 5 ngày phát triển, giúp chuyển đi hơn 500.000 lượt kêu cứu khẩn cấp trong dịch bệnh

Báo cáo của Data Reportal vào tháng 2/2022 cho hay, Việt Nam hiện có khoảng 72,1 triệu người dùng internet, chiếm khoảng 73,2% tổng dân số. Con số này cho thấy người Việt đang tích cực tham gia vào môi trường số với sự gia tăng liên tục. Điều này đồng nghĩa những ứng dụng gắn bó mật thiết với cuộc sống người dân như Zalo cần phải nỗ lực không ngừng để hỗ trợ giải quyết các nhu cầu phát sinh theo tình thế xã hội.

Ngọc Minh